Gần đúng một năm sau Star Wars: The Force Awakens (2015), Lucasfilm và Disney đã sẵn sàng tung ra Rogue One: A Star Wars Story từ 16/12 trên toàn cầu. Sau buổi họp báo ra mắt hồi giữa tuần, phim nhận được những luồng phản ứng khen chê khác nhau.
Trong khi tạp chí The Rolling Stone cho rằng Rogue One “rất cảm xúc và gợi nhắc người ta về bộ ba phim đầu tiên của Star Wars", thì cũng có không ít ý kiến chỉ trích bom tấn. Tờ New York Times gọi đây là tác phẩm “xoàng xĩnh”, còn bài bình luận trên New Yorker gay gắt nhận xét bộ phim là “đần độn”.
Song, nhìn chung, luồng dư luận tích cực vẫn chiếm đa số, và số điểm trên chuyên trang Rotten Tomatoes lúc này của Rogue One là 85%.
Nhìn chung, Rogue One: A Star Wars Story vẫn nhận khen nhiều hơn chê từ giới phê bình. Phim ra mắt tại Việt Nam từ 16/12. Ảnh: Disney. |
Trên thực tế, Disney không kỳ vọng Rogue One có thể tái lập mức doanh thu 2 tỷ USD toàn cầu mà The Force Awakens lập được hồi đầu năm. Phim là những sự kiện diễn ra giữa phần ba - Revenge of the Sith (2005) và phần bốn - A New Hope (1977).
Do đó, ngoại trừ sự xuất hiện thoáng qua của “chúa tể bóng tối” Darth Vader, tác phẩm thiếu vắng một số nhân vật huyền thoại như Luke Skywalker, công chúa Leia hay phi công Han Solo.
Giới quan sát nhận định trong ba ngày đầu tiên, Rogue One có thể thu tới 150 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ, và nhắm tới mức 300-350 triệu USD toàn cầu sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại. Năm 2015, thành tích của The Force Awakens trong khoảng cùng kỳ thời gian là hơn 529 triệu USD.
Lúc này, Rogue One đang vướng phải chiến dịch tẩy chay trên các mạng xã hội với hashtag #DumpStarWars. Một số người cho rằng bộ phim chứa đựng nhiều trường đoạn mỉa mai ngầm Tổng thống đắc cử Donald Trump, đồng thời mô tả Đế chế Thiên hà như một tổ chức ủng hộ thuyết người da trắng ưu việt.
Rogue One hiện bị một bộ phận cư dân mạng kêu gọi tẩy chay vì họ cho rằng tác phẩm mang những thông điệp ngầm chỉ trích Donald Trump. Ảnh: Disney. |
Những lùm xùm trên mạng Internet khiến đại diện của nhà phát hành Disney phải lên tiếng trên báo chí rằng tác phẩm “hoàn toàn không mang thông điệp chính trị” và luồng dư luận đòi tẩy chay bộ phim là “ngu ngốc”.
Dù sao, sự vụ xảy ra sau khi rất nhiều người đã đặt mua vé xem Rogue One từ sớm, cụ thể là cuối tháng 11. Trang Fandango cho biết hàng trăm nghìn chiếc vé đã được bán ra từ trước 16/12, nhưng không công bố số liệu cụ thể.
Đối thủ lớn duy nhất của Rogue One tại phòng vé Bắc Mỹ trong tuần 16/12 là Collateral Beauty. Tác phẩm tâm lý có sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn như Will Smith, Helen Mirren, Keira Knightley, Edward Norton, Kate Winslet, và có ngân sách 35 triệu USD.
Quy tụ dàn sao sáng giá, nhưng Collateral Beauty bị đánh giá là gây thất vọng nặng nề cho người xem. Ảnh: Warner Bros. |
Song, phim bị giới phê bình hoàn toàn ghẻ lạnh, điều thể hiện qua điểm số khó tin 13% trên trang Rotten Tomatoes lúc này. Do đó, New Line Cinema và nhà phát hành Warner Bros. cho rằng Collateral Beauty chỉ có thể thu khoảng 12,5 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu.
Phòng vé Bắc Mỹ chỉ trở nên thực sự sôi động trong tuần lễ Giáng sinh, bắt đầu từ 21/12. Đó là thời điểm hàng loạt tác phẩm nặng ký ra mắt như phim hoạt hình Sing, phim khoa học viễn tưởng Passengers của Jennifer Lawrence - Chris Pratt, và phim hành động dựa trên trò chơi cùng tên Assassin’s Creed.