Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim thây ma của ‘Kẻ hủy diệt’ còn thiếu cao trào

Tuy còn nhiều thiếu sót, bộ phim “Maggie” chứng tỏ Arnold Schwarzenegger hoàn toàn có thể tham gia những tác phẩm nhân văn hướng tới đối tượng gia đình.

Ngay trước giờ bom tấn Terminator: Genysis ra rạp, khán giả còn được gặp lại ngôi sao cơ bắp Arnold Schwarzenegger ở Maggie. Trong bộ phim kinh dị pha trộn yếu tố gia đình, ông diễn cùng Abigail Breslin, một nữ diễn viên trẻ rất “có duyên” với các xác sống sau bộ phim Zombieland (2009).

Tựa phim được đặt theo tên của nữ chính, lấy bối cảnh khi thế giới phải đương đầu với Necroambulist - một loại virus biến con người thành loài xác sống khát máu. Sau khi biết tin con gái của vợ cũ là Maggie (Abigail Breslin) bị nhiễm bệnh, người cha Wade Vogel (Arnold Schwarzenegger) mang cô bé về nhà sống cùng với vợ kế và hai đứa con riêng.

Hai ngôi sao của loạt Terminator Zombieland hội ngộ trong bộ phim mới Maggie.

Ngày qua ngày, những triệu chứng của Maggie càng lúc càng tồi tệ hơn. Nó khiến cô bé mất dần lý trí và những giác quan cơ bản. Dẫu vậy, Wade vẫn quyết định bao bọc con gái mình trước mọi hiểm nguy đến từ chính phủ cũng như những thành viên còn lại của gia đình mới.

Nhắc đến thây ma (zombie), người mê phim sẽ nghĩ ngay đến những cái xác thối rữa với dáng đi què quặt, thích ăn não người được đưa lên màn ảnh lần đầu tiên qua những bộ phim của đạo diễn bậc thầy George A. Romero. Tuy nhiên, Maggie lại là một bộ phim đề tài thây ma độc đáo và giàu tính nhân văn khi tập trung nhiều vào tình phụ tử gắn kết bền chặt, thay vì những pha hành động rượt đuổi.

Các phân cảnh đối đầu với xác sống của nhân vật người cha nhằm bảo vệ cho con gái đầu diễn ra chớp nhoáng. Xuyên suốt câu chuyện cũng không có nhiều tình tiết kinh dị, mà chủ yếu là sự ám ảnh trước bi kịch mà cô bé Maggie phải gánh chịu. Đây là một cô gái đang ở tuổi trưởng thành với cả tương lai đang chờ đợi phía trước, nhưng giờ phải vật lộn với cơn đau từ những vết lở loét ngày một phát tán, cùng nỗi thèm khát thịt người không thể kiểm soát nổi. 

Arnold Schwarzenegger sắm vai một người cha thương con, sẵn sàng làm tất cả
Arnold Schwarzenegger sắm vai một người cha thương con, sẵn sàng làm tất cả dù cô bé Maggie gặp bạo bệnh.

Yếu tố tâm lý và tình cảm của cha con nhà Vogel được truyền tải nhẹ nhàng nhưng rất có hồn nhờ sự phối hợp ăn ý giữa cặp diễn viên chính một già - một trẻ. Arnold Schwarzenegger vẫn giữ nguyên hình tượng người đàn ông to lớn mang trên tay khẩu súng săn từ loạt Terminator, nhưng nay trầm ấm và giàu cảm xúc hơn với bờ vai rộng lớn của một người cha có thể che chắn mọi hiểm nguy cho cô con gái nhỏ. Đến gần cuối phim, Wade bị giằng xé tâm lý dữ dội khi phải lựa chọn giữa việc bảo vệ con gái hay bảo đảm an toàn cho những người còn lại trong gia đình mới.

Riêng đối với Abigail Breslin, đây là cơ hội để cô diễn viên sinh năm 1996 chứng tỏ thực lực khi tham gia một vai diễn gai góc. Không còn nhẹ nhàng và hài hước như trong Zombieland, nhân vật Maggie có bề ngoài luôn lạc quan, nhưng cũng có khi rơi vào trạng thái tuyệt vọng tột cùng khi tuổi trẻ và tình yêu dần bị loài virus chiếm đoạt.

Nhân vật Maggie của Abigail Breslin đầy nội tâm.
Nhân vật Maggie của Abigail Breslin trải qua nhiều cảm xúc phức tạp.

Dù có lợi thế về ý tưởng kịch bản, Maggie dần lộ ra điểm yếu ở nửa sau phim với tuyến truyện thiếu kịch tính. Phim đề cập khá nhiều đến nỗi sợ hãi của người mẹ kế dành cho cô con gái riêng của chồn, song song đó là nỗi khiếp sợ của những con người bị nhiễm bệnh trước việc bị chính quyền săn lùng và cách ly. Tuy nhiên, những mâu thuẫn phát sinh lại khá hời hợt và sau đó kết thúc hụt hẫng. Một số phân đoạn về tình gia đình, cũng như chuyện tình dang dở giữa Maggie và cậu bạn trai, chỉ khiến câu chuyện trở nên lan man không cần thiết.

Nhìn chung, diễn xuất của các nhân vật cùng ý tưởng độc đáo là hai yếu tố giúp Maggie trở nên đang xem. Nhưng rõ ràng bộ phim hoàn toàn có thể làm được tốt hơn thế, giúp nó trở thành một tác phẩm nghệ thuật thay vì chỉ là một phim nặng triết lý nửa vời.

Maggie (tựa Việt: Đứa con zombie) khởi chiếu trên toàn quốc từ 19/6.

Zing.vn đánh giá: 3/5


Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm