Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim tiểu sử về thủ lĩnh nhóm nhạc Queen mất đạo diễn

Dự án lại tiếp tục bị trì hoãn sau nhiều năm lên kế hoạch triển khai.

Trong nhiều năm, diễn viên Sacha Baron Cohen từng được cho sẽ người thủ vai ca sĩ Freddie Mercury của nhóm nhạc Queen lừng danh trong bộ phim tiểu sử kể lại cuộc đời danh ca huyền thoại này.

Freddie Mercury, thủ lĩnh của ban nhạc Queen huyền thoại.

Tuy nhiên, khi dự án bắt đầu được rục rịch triển khai, Cohen lại từ chối nhận vai khiến cho mọi chuyện trở nên hết sức khó khăn. Đến khi đoàn làm phim vừa mới quyết định chọn tài tử Ben Whishaw để thay thế cho Cohen, tới lượt đạo diễn Dexter Fletcher rút lui khỏi dự án. Lý do mà ông đưa ra là những bất đồng trong quá trình sáng tạo.

Đạo diễn kiêm diễn viên Dexter Fletcher.

Ben Whishaw, người thủ vai Q trong Skyfall, hiện đã ký hợp đồng chính thức với loạt phim James Bond. Thế nên, nếu dự án phim tiểu sử về Freddie Mercury không mau chóng tìm được đạo diễn và khởi động, thì hãng Sony Pictures và nhà sản xuất Graham King sẽ còn phải chờ rất lâu mới được hưởng thành quả từ dự án phim tiểu sử này.

Tài tử Ben Whishaw vốn cũng là một người đồng tính giống như Freddie Mercury.

Theo nhiều tin đồn, bất đồng chủ yếu đến từ những thành viên đang còn sống của ban nhạc Queen. Bởi họ không muốn đưa một số chi tiết xoay quanh cuộc sống cá nhân của người ca sĩ quá cố lên màn bạc. Trong quá khứ, Freddie Mercury vốn là một người đồng tính công khai và đã qua đời vào ngày 24/11/1991 bởi căn bệnh AIDS.

Tô Lệ Trân

Ảnh: Independent UK

Bạn có thể quan tâm