Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim truyền hình Thái Lan ngày càng nhiều cảnh cưỡng hiếp

Thời gian gần đây, màn ảnh nhỏ xứ chùa vàng đang lạm dụng những cảnh nhạy cảm để thu hút người xem, khiến không ít khán giả phải lên tiếng chỉ trích.

Theo Sina (Trung Quốc) dẫn tin từ Associated Press (Mỹ), hằng đêm có 18 triệu khán giả Thái Lan xem truyền hình. Một điều tra xã hội cho kết quả, đến 20% người xem trẻ ở độ tuổi từ 13 đến 19 thích nội dung phim có những cảnh xâm hại tình dục. Vì vậy, vài năm gần đây, các nhà làm phim xứ chùa vàng luôn "đáp ứng sở thích” ấy bằng những cảnh cưỡng hiếp, các nhân vật nữ dù là chính diện hay phản diện cũng có thể là nạn nhân.

Cảnh cưỡng hiếp đang tràn ngập trong phim truyền hình Thái Lan.
Cảnh cưỡng hiếp đang tràn ngập trong phim truyền hình Thái Lan.

Điều khiến khán giả Thái Lan cảm thấy sửng sốt và bất bình là ở một số phim, nạn nhân yêu cả người đàn ông xâm hại mình. Như bộ phim The Power of Shadow, nhân vật nam chính do say rượu đã cưỡng bức nhân vật nữ chính, cảm thấy ân hận nên nhân vật nam chính xin lỗi và kết quả họ trở thành một cặp sống hạnh phúc.

Người ta đã bật cười khi đạo diễn tên tuổi Sitthiwat Tappan lý giải rằng: “Những cảnh này có công cảnh báo các cô gái không nên ra đường một mình hay ăn mặc hở hang, còn các bạn trai không nên uống quá say”.

Sự xuất hiện ngày càng nhiều cảnh cưỡng hiếp, xâm hại tình dục đang gây nên làn sóng phẫn nộ ở Thái Lan, vấn đề đã được đưa lên báo chí và truyền hình nước này.

Anh Dương

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm