Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim về đại hồng thủy bị cấm chiếu ở Trung Đông

"Noah" đã bị tuýt còi ở một loạt quốc gia Ả rập.

Ủy ban kiểm duyệt của Qatar, Bahrain và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đã chính thức đưa ra thông báo sẽ không cho phép chiếu Noah. Dự kiến, Ai Cập, Jordan và Kuwait cũng sẽ tiếp bước các quốc gia kể trên.

Tại Ai Cập, tổ chức Al-Azhar của những người theo dòng Hồi giáo Sunni đã đưa ra một tuyên bố cho rằng Noah nên bị cấm ở quốc gia này.

"Một lần nữa, Al-Azhar khẳng định việc từ chối trình chiếu bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến nhà tiên tri cũng như sứ giả của Allah" - thông báo của Al-Azhar viết.

Al-Azhar khẳng định những bộ phim như thế "trái với niềm tin và những quy tắc cơ bản của luật Hồi giáo Sharia" và "chống lại đức tin".

Theo dự kiến, Noah sẽ được công chiếu ở Ai Cập vào ngày 26/3, 2 ngày trước khi ra mắt ở Mỹ.

Là một phim về đại hồng thủy với sự tham gia của hàng loạt sao Hollywood, Noah là một trong những phim được mong đợi nhất 2014.

Trước sự phản ứng mạnh mẽ của các quốc gia Hồi giáo, tuần trước, Paramount đã đồng ý thay đổi một số chi tiết trong các chiến dịch marketing nhằm làm rõ ý rằng, đây là một sản phẩm của sáng tạo chứ không phải là một câu chuyện chuyển thể từ Kinh thánh.

Noah vốn được nhắc đến trong sách Sáng thế của Kinh Thánh. Ông chính là người được Thiên Chúa dẫn đường, tự đóng con tàu để cứu bản thân và gia đình, bảo tồn thế giới động thực vật khỏi bị diệt vong trước trận đại hồng thủy trừng phạt của Thiên Chúa.

Noah là một trong những bộ phim được mong đợi nhất của Hollywood trong năm 2014. Phim quy tụ dàn diễn viên "hoành tráng" với những cái tên như Anthony Hopkins, Russell Crowe, Emma Watson, Jennifer Connelly, Douglas Booth, Logan Lerman và Ray Winstone.

 

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm