Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim về 'Người rừng' được chọn dự giải Cánh diều vàng

Bộ phim tài liệu truyền hình "Lang về nhà mới" đã được Đài phát thanh truyền hình Quảng Ngãi chọn đi tham dự giải "Cánh diều vàng" năm 2014, do Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức.

Đạo diễn Hồ Nhật Thảo, đại diện cho nhóm tác giả chia sẻ: "Ngoài niềm vui, hạnh phúc của những người tham gia khi bộ phim được lựa chọn để tham gia dự giải, chúng tôi còn muốn gửi đến mọi người một thông điệp về lòng nhân ái, về sự đùm bọc, tình thương yêu của gia đình, của đồng loại. Đó luôn là công cụ hữu hiệu không chỉ giúp cha con “người rừng” mà còn giúp cho bất kỳ ai có thể hóa giải mọi bi kịch của cuộc đời".

Phim Lang về nhà mới, dài 28 phút với nội dung xoay quanh câu chuyện đoàn tụ của cha con "người rừng" Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Lang, ở thôn Trà Kem, xã Trà Xinh, huyện miền núi Tây Trà với gia đình, bản làng sau gần 40 năm sống trong rừng thẳm.

Người rừng Lang tại nơi ở cũ.

Tham dự giải Cánh diều vàng năm 2014, còn có bộ phim Giai điệu của ám ảnh, vừa giành giải Bạc tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34, năm 2013. Trước đó năm 2007, nhà báo - đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Chuyên đề - Khoa giáo Đài PT-TH Quảng Ngãi, cũng đã từng giải Cánh diều vàng cho phim ngắn Phương “Khùng”.

Bích Trâm

Bạn có thể quan tâm