Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim Việt nào sẽ đại náo phòng vé mùa Tết 2014?

Cuộc chiến phòng vé năm nay đang nghiêng về Hoài Linh trong phim “Năm sau con lại về” và các nữ diễn diễn viên xinh đẹp của “Cô dâu đại chiến 2”.

Năm nay, số lượng phim Việt chiếu Tết đã rút ngắn lại chỉ có 5 cái tên gồm: Cô dâu đại chiến, Năm sau con lại về, Cưới chạy, Cuộc chiến với chằn tinh Hai lúa. Thị trường phim Việt đã không còn dồn đọng vào mùa Tết mà rải đều khắp trong năm. Ít hơn về lượng nhưng lại hứa hẹn một cuộc chiến về doanh thu.

Công thức: Danh hài + trai xinh, gái đẹp + tiếng cười = ăn khách

Ngày Tết, khán giả chuộng hình thức giải trí với những tiếng cười sảng khoái, không phải đau đầu suy nghĩ. Thế nên các nhà làm phim đã tạo nên một thị hiếu “ngàn năm không đổi” với công thức kể trên để chế biến ra những món ăn đáp ứng nhu cầu của người xem.

Một bộ phim muốn ăn khách phải đảm bảo có danh hài, nội dung gây cười sẽ đảm bảo thắng lớn về doanh thu. Nếu không có điều kiện này, người làm phim phải bù đắp bằng dàn diễn viên trai xinh gái đẹp hút khán giả. Nên dễ hiểu vì sao ca sĩ, hot boy, hot girl tràn ngập trong các phim Việt là thế.

Hoài Linh là diễn viên mà nhiều đạo diễn mong muốn có được.

Dựa theo tiêu chí trên, 5 phim Việt chiếu Tết đã tạo nên phong cách gần giống nhau. Xét về yếu tố hài câu khách có 3 phim lặp chung công thức này gồm Năm sau con lại về, Hai lúa, Cưới chạy. Nội dung 3 phim kể trên khá đơn giản, không nặng nề để phù hợp không khí ngày Tết. Điều thu hút nhất ở những phim trên là sự góp mặt không thể thiếu của các danh hài nổi tiếng. Năm sau con lại về có Hoài Linh, Chí Tài, Nhật Cường, Thanh Thủy…, phim Hai lúa có Thanh Nam, Trấn Thành, Thúy Nga cùng với yếu tố hút khách khác là Phương Mỹ Chi, Cưới chạy dù yếu thế hơn nhưng cũng sở hữu Việt Hương. Chính những danh hài này sẽ dẫn khán giả đến với phim của mình.

Việt Hương trong Cưới chạy.

Chính vì yếu tố này, các danh hài luôn được săn đón và buộc các nhà sản xuất bằng mọi giá phải lôi kéo ít nhất một nghệ sĩ hài nổi tiếng về phim của mình. Điều này phản ánh rõ qua tiêu chí “độc quyền” mà các hãng phim thường quảng cáo. Năm nay Hoài Linh chỉ đóng duy nhất một phim Năm sau con lại về, Việt Hương cũng độc quyền trong Cưới chạy.

Dàn diễn viên nữ hút khách trong phim Cô dâu đại chiến 2.

Ở tiêu chí thứ 2, bộ phim Cô dâu đại chiến 2 hội tụ cả một dàn diễn viên trẻ, đẹp như Bình Minh, Vân Trang, Maya, Lê Khánh, Lan Phương…

Dự đoán cuộc chiến doanh thu

Cô dâu đại chiến 2 là bộ phim công chiếu sớm so với các đối thủ còn lại. Ngày ra mắt báo giới, phim của Victor Vũ gây nhiều ý kiến trái chiều và điều này càng giúp được chú ý hơn.

Chọn thể loại hài giả định cùng với dàn diễn viên trẻ đẹp, lại có thương hiệu từ trước nên Cô dâu đại chiến 2 nhanh chóng tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Thành công từ phần 1 cộng với hiệu ứng Lê Khánh có được trước đó giúp bộ phim được trông đợi hơn cả.

Có nhiều yếu tố cùng kết hợp trong phần 2 của câu chuyện mới nên dễ hiểu vì sao phim của Victor Vũ ăn khách hơn hẳn. Nhà phát hành cũng vừa tiết lộ sau 5 ngày công chiếu, Cô dâu đại chiến 2 đã bán ra 150.000 vé, lấn át các phim khác.

Phim của Lê Khánh...

... và Hoài Linh hứa hẹn sẽ chiến thắng.

Không được đánh giá cao nhưng Năm sau con lại về hứa hẹn sẽ làm bùng nổ phòng vé năm nay bởi đơn giản bộ phim sở hữu độc quyền Hoài Linh. Một kịch bản hài nhảm cộng với dàn sao nổi tiếng, bộ phim sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi quán quân phòng vé năm nay. Khác với Cô dâu đại chiến 2 hướng đến khán giả trẻ, Năm sau con lại về dành cho đối tượng đại chúng nên chắc chắn sẽ có sự khác biệt.

Hai lúa cũng sẽ lôi kéo fan của Trấn Thành và Phương Mỹ Chi đến rạp, chưa kể danh hài Thanh Nam vốn quen thuộc với khán giả miền Tây nên chắc chắn có thêm một số lượng lớn.

Cưới chạy dường như thất thế trước mức độ phủ sóng rộng rãi của các đối thủ nhưng bù lại có Việt Hương bảo chứng. Mùa trước, danh hài này từng khuynh đảo phòng vé khi xuất hiện trong phim Nhà có 5 nàng tiên, nhưng ê-kíp đã “tan đàn xẻ nghé” thì liệu một mình Việt Hương có giúp hãng phim của Hoàng Mập thắng lớn?

Trấn Thành trong Hai lúa.

Dương Cẩm Lynh và nam chính trong phim về chuyện cổ tích.

"Ngựa ô" của mùa phim Tết năm nay là Cuộc chiến với chằn tinh. Nếu xét về yếu tố ngôi sao, phim này đang khá thất thế, khi ngoài Dương Cẩm Lynh, dàn diễn viên còn lại đều mới, không quen thuộc với số đông nên khó có cơ hội tranh đua với các đối thủ. Tuy nhiên, giữa một loạt các phim hài nhảm, yếu tố lạ có thể khiến phim Thạch Sanh hút khách.

Trước đó, khi ra mắt khán giả tại TP.HCM và Hà Nội, Cuộc chiến với chằn tinh đã gây bất ngờ cho khán giả và giới truyền thông khi phim không... thảm họa như tưởng tượng. Ngược lại, đây là bộ phim đáng được động viên về sự cố gắng của toàn ê-kíp. Câu chuyện về chàng Thạch Sanh quen thuộc với khán giả đại chúng có lẽ sẽ là một yếu tố giúp khán giả tìm đến bộ phim cổ trang này. Dù vậy, việc bắt đầu khởi chiếu đúng ngày mùng 1 Tết (31/1) cũng là một bất lợi của phim này trong cuộc chạy đua doanh thu.

Kim Chi – BeBe

Bạn có thể quan tâm