Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim Việt về chủ đề ở rể lên sóng sau 2 năm hoãn chiếu

Từng được ra mắt hồi năm 2014, nhưng "Ngự lâm không kiếm" cuối cùng lại không lên sóng như dự định.

Ngự lâm không kiếm là bộ phim tâm lý, tình cảm hài hước về đề tài gia đình của đạo diễn Trần Chí Thành. Phim có sự tham gia của nghệ sĩ gạo cội Ngọc Thoa, NSƯT Quế Hằng, NSƯT Trung Anh, diễn viên Tùng Dương, Thanh Bình, Huyền Trang, Lương Giang, Kiên Hoàng, Lưu Đê Ly…

Phim Ngu lam khong kiem anh 1
Dàn diễn viên của phim Ngự lâm không kiếm. Ảnh: BTC.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đấu tranh để giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống trong một gia đình nhiều thế hệ ở Việt Nam. Bà ngoại đã 80 tuổi nhưng vẫn điều hành và làm chủ gia đình. Con gái duy nhất của bà lấy chồng và sinh được ba cô con gái. Ba cô cháu gái của bà kết hôn và sinh ra các chắt - thế hệ thứ tư trong gia đình. Điều đặc biệt trong gia đình này là những người đàn ông đều ở rể và bốn cặp vợ chồng sống chung dưới một mái nhà theo thiết chế “mẫu quyền”.

Trong buổi ra mắt báo giới hôm 13/12 tại Hà Nội, đạo diễn Trần Chí Thành chia sẻ bộ phim được quay từ năm 2013 và từng dự định lên sóng hồi năm 2014, nhưng bị trì hoãn do thay đổi kế hoạch phát sóng từ phía nhà Đài. 

Cũng theo chia sẻ của đạo diễn, bối cảnh của phim chỉ quay trong một căn nhà như phim sitcom. Điều này tạo cảm giác áp lực, gò bó cho các diễn viên. Bên cạnh đó, đoàn cũng gặp khó khăn trong việc tìm được căn nhà ưng ý vì phải "mượn" suốt 3 tháng. 

Phim Ngu lam khong kiem anh 2
Đạo diễn Trần Chí Thành (ngoài cùng bên phải) và NSƯT Ngọc Thoa. Ảnh: BTC.

Đảm nhận vai bà ngoại quyền lực trong Ngự lâm không kiếm, NSƯT Ngọc Thoa chia sẻ thời điểm nhận được kịch bản phim, sức khỏe của bà không tốt lắm. Nhưng suốt quá trình làm việc, bà cảm thấy rất vui, quên hết mọi mệt mỏi. 

"Với tôi, đây là bộ phim vui. Tôi diễn chính kịch, chứ không diễn hài. Thú thực sức khỏe của tuổi 75 không đủ sức để đi chặng đường dài. Mọi thứ giờ cũng quá đát hết rồi, nhưng tôi tâm đắc với kịch bản nên đã nhận lời" - nghệ sĩ gạo cội nói.

Với NSƯT Trung Anh, bộ phim sẽ nói với khán giả về ý nghĩa của cuộc sống gia đình. Bởi trong thời buổi hiện tại, các thành viên trong gia đình không còn gắn kết như trước đây. 

Phim Ngu lam khong kiem anh 3
Diễn viên Lương Giang tại họp báo. Ảnh: BTC.

Là một trong những diễn viên trẻ nhất góp mặt trong dự án truyền hình này, Lưu Đê Ly tâm sự cô được các bậc tiền bối hướng dẫn rất nhiều để vào vai một cô con gái út được chiều chuộng, nhõng nhẽo. Cô cũng rất vui khi được hợp tác với bạn diễn quen thuộc Hoàng Kiên. Diễn viên 9X dí dỏm chia sẻ hai người được "đo ni đóng giày" cho vai vợ chồng. 

Ngự lâm không kiếm được phát sóng trên kênh VTV1 từ 20/12. 


Ba Lan

Bạn có thể quan tâm