Tối 16/10, ê kíp Thích ăn Phở đã giới thiệu đến người xem sản phẩm thứ 13 mang tên Mạng xã hội. Tiêu đề tuy ngắn gọn nhưng nội dung clip lại mang đến những góc nhìn khá toàn diện về những gì đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trên mạng xã hội.
Trước đây, cũng như bao bạn trẻ khác, Phở cũng muốn được nổi tiếng mạng, anh thực hiện hàng loạt clip dậy trang điểm, cover, bán hàng trực tuyến với những chiêu trò khiến khách hàng chào thua... chỉ để mong được chú ý.
Mặc trái của sự nổi tiếng trên mạng đó là việc bị làm phiền, đối diện với quá nhiều lời phán xét. Tín hiệu cho biết "có thông báo mới" trên Facebook, một thời vốn vẫn được anh trông đợi nay lại làm Phở cảm thấy chán ngấy và phát điên. Phở quyết tâm "cạch mặt" những áp lực ảo mà thế giới này mang đến.
Phở Đặc Biệt - nhân vật chính trong clip hài đã cùng các diễn viên khác như Andrea, Tam Triều Dâng, Dưa Leo... dựng nên các tình huống từ thú vị lẫn phiền toái mà bất cứ ai cũng gặp khi lang thang trên mạng xã hội. Đó là: lối sống ảo câu like (thích), bị spam vô tội vạ của những cửa hàng trực tuyến, những nhân vật thích gây sốc để nổi tiếng mạng, người hay than thở, anh hùng bàn phím...
Dưới góc nhìn hài hước nhưng cũng không kém phần cường điệu hoá của Thích ăn Phở, bức tranh mạng xã hội Việt hiện nay đang khá hỗn loạn và nhiều cạm bẫy cho những ai không có bản lĩnh vững vàng. Vì thế, để trở thành một người dùng thông minh, bạn trẻ phải tự biết cách cân bằng cảm xúc, ưu tiên các mối quan hệ ngoài đời thật hơn trên mạng ảo.
"Mình thấy đây là clip hay nhất của Phở từ sau sản phẩm thứ 8. Mạng xã hội ngày xưa vui lắm, bây giờ mọi người đang dần biến nó trở nên tạp nham đủ thành phần. Bớt sống ảo lại đi. Cảm ơn ê kíp Phở về clip ý nghĩa này" - thành viên Thảo Lê chia sẻ.
Sau 10h đăng tải, clip thu hút hơn hơn 130.000 lượt xem và hàng trăm bình luận.