Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố lên đèn, quán đóng cửa nhưng khách chưa muốn về thì phải làm sao?

Sự việc quán đến giờ đóng cửa nhưng khách vẫn mải mê ngồi tâm sự khiến nhân viên phục vụ khó chịu, chụp ảnh rồi chia sẻ lên mạng kêu ca đang gây ra nhiều tranh cãi.

Vào những buổi tối, đặc biệt cuối tuần, nhiều người tranh thủ thời gian rảnh rỗi sau giờ học, giờ làm để gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp tại các quán nước, hàng ăn.

Tuy nhiên, những câu chuyện hàn huyên đôi khi nhiều đến mức “tám” bao nhiêu cũng chẳng hết khiến nhiều người vô tình quên luôn thời gian đóng cửa của quán.

Mới đây, một tài khoản tên H.T đăng tải một bức ảnh chụp hai khách hàng ngồi uống nước ở quán cùng chú thích: ''Chị ơi quay lưng lại đi, biết bao nhân viên đang ngóng trông chị về''.

Dòng caption ẩn ý rằng hai vị khách đã ngồi quá giờ đóng quán khiến nhân viên khó chịu vì cũng phải đợi theo.

khach ngoi lau o quan anh 1
Khách ngồi quá giờ đóng quán khiến nhân viên khó chịu, chụp ảnh tung lên mạng.

Bài đăng nhận được hơn 13.000 lượt thích và 1.500 bình luận chỉ sau vài giờ. Không ít người đã tỏ ra đồng cảm khi chia sẻ câu chuyện tương tự.

Đào Liễu viết:  “Nhiều người không làm trong ngành dịch vụ ăn uống thì không hiểu đâu. 22h30 tắt máy cà phê rồi vẫn có người vào hỏi có còn cà phê không, trong khi người ta để giờ đóng cửa là 22h”.

"Ngày trước đi làm tôi cũng bị thế. 23h hơn rồi các anh chị vẫn ngồi tâm sự. Ra nhắc nhẹ (3 lần) vẫn ngây thơ ngồi tiếp. Đến khi quán tắt điện rồi hai người mới tỉnh bơ quay qua kiểu: 'Ủa gần 12h rồi hả?'", tài khoản tên Trang kể.

"22h30 đóng cửa nhưng 23h khách không về. Nhân viên ra dọn bàn, nhắc nhẹ nhàng, khách lại bảo chờ thêm 15 phút. Cuối cùng gần 12h mới chịu về", Nhật Linh bình luận.

Ngược lại, rất nhiều người không ủng hộ việc nhân viên bức xúc rồi đăng ảnh, kể xấu khách trên mạng.

"Hết giờ rồi vẫn ngồi lì, khách đúng là kém duyên thật nhưng trong tình huống này nhân viên lại chụp ảnh rồi đăng lên mạng để 'bóc phốt' thì cũng chẳng hay ho gì", Lê Oanh bày tỏ.

Đồng ý với ý kiến này, tài khoản Lê Minh viết: "Quán nên ghi rõ thời gian đóng mở. Trong trường hợp nếu khách chưa chịu về thì nên chạy ra nhắc chứ đừng đưa ảnh người ta lên như vậy".

"Mất gì một câu nói. Sao không ra nói nhẹ nhàng là đến giờ đóng cửa? Chụp ảnh xong khoe lên đây thì được gì? Nhân viên quá thiếu chuyên nghiệp”, Nguyễn Mai bình luận.

"Mình là chủ quán này, cô nhân viên sẽ được mời nghỉ ngay lập tức. Kỹ năng tối thiểu của ngành dịch vụ là tôn trọng sự riêng tư của khách mà cũng không làm được hay sao? Người ta trả tiền không chỉ để mua ly nước mà mua cả cách phục vụ nữa đấy", Phong Lê bức xúc.

'Gắn thẻ' vô tội vạ trên mạng: Nhiều khi tôi phải lặng lẽ gỡ hết đi

Hình ảnh cô gái đã qua đời xuất hiện khắp nơi khi nỗi buồn của gia đình cô chưa nguôi ngoai, tất cả vì cô được "gắn thẻ" vào bài viết bày tỏ tình cảm của một chàng trai người Mỹ.



Huệ Lâm

Bạn có thể quan tâm