Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng chỉ đạo công bố điểm thi đảm bảo thuận tiện cho thí sinh

Ngày 5/7, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nghe Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT, báo cáo kết quả sơ bộ về công tác chấm thi.

Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết bộ đang tiến hành đối chiếu, rà soát, chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm so sánh với kết quả chấm của các địa phương gửi lên, bảo đảm chuẩn xác, sẵn sàng công bố điểm thi vào ngày 7/7.

Sau khi nghe báo cáo, Phó thủ tướng yêu cầu ngay sau khi thông tin về điểm thi được công bố chính thức trên trang web của các sở, Bộ GD&ĐT chỉ đạo, tạo điều kiện cho các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt các báo điện tử và nhà mạng tham gia hỗ trợ, cung cấp thông tin miễn phí về kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng cho thí sinh.

“Tinh thần là công bố điểm thi phải thuận tiện nhất cho thí sinh”, Phó thủ tướng nói và đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục theo dõi sát tình hình, có thông tin hướng dẫn thí sinh, các trường ĐH, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em và công tác xét tuyển của các trường.

diem thi THPT anh 1
Thí sinh thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trước đó, sáng 4/7, TS Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT), các sở GD& ĐT trên cả nước đã hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2017.

Cũng theo ông Hồng, sau khi có kết quả, các hội đồng thi ở địa phương phải gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT để tải lên hệ thống phần mềm và chạy đối sánh. Sau đó, các địa phương công bố kết quả thi vào ngày 7/7.

Năm nay, địa phương nào gửi kết quả thi THPT quốc gia 2017 về Bộ GD&ĐT sớm, được công nhận đối sánh dữ liệu đúng, có thể công bố trước thời gian quy định. Để tránh tình trạng nghẽn đường truyền Internet, Bộ GD&ĐT cho phép các sở công bố điểm thi THPT quốc gia. Có thể ngày 6/7, một số địa phương công bố điểm thi trước.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Zing.vn hoặc trang web của các sở GD&ĐT trên cả nước.

Thứ trưởng GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi tại Hà Nội Ngày 30/6, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga kiểm tra tiến độ chấm thi THPT quốc gia tại Hà Nội.

Điểm thi THPT quốc gia đã được chuyển về Bộ GD&ĐT

Các sở GD&ĐT đã hoàn thành công tác chấm thi từ chiều 3/7. Sớm nhất ngày 6/7, các tỉnh sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia.


Tra cứu điểm thi THPT quốc gia ở đâu?

"Tra cứu điểm thi THPT quốc gia" là từ khóa đang được nhiều thí sinh quan tâm. Dự kiến ngày 7/7, các sở GD&ĐT công bố điểm thi và thí sinh có thể tra cứu kết quả bài làm của mình.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm