Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ xâm hại bé gái 8 tuổi ở Hà Nội

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ vụ xâm hại trẻ em ở quận Hoàng Mai.

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay, những ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông đưa nhiều tin bài phản ánh về việc một bé gái 8 tuổi ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) bị xâm hại nhiều lần nhưng người gây ra sự việc chưa bị xử lý, gây bức xúc dư luận xã hội.

Xam hai tre em anh 1
Chị Nguyễn trình bày sự việc con gái mình. Ảnh: Vietnamnet.

Về việc này, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc nêu trên. Cơ quan chức năng sớm đưa người liên quan ra xử lý nghiêm, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Trước đó, chị Nguyễn (45 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) tố cáo, tối 8/1, con gái 8 tuổi của chị bị Mạnh, người thuê trọ gần nhà có hành vi xâm hại tình dục.

Bức xúc về sự việc, 2 ngày sau, người phụ nữ này đưa con đến Công an phường Thịnh Liệt để tố cáo hành vi của Mạnh. Chiều 11/1, đại diện công an phường cùng với gia đình đưa bé gái đi giám định.

Sau khi Công an phường Thịnh Liệt triệu tập Mạnh lên trụ sở đã chuyển cho Công an quận Hoàng Mai làm rõ. Được cơ quan chức năng cho về, Mạnh đã cùng vợ con chuyển khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết đã gia hạn 2 tháng tiếp theo để làm rõ vụ việc. Chị Nguyễn cho hay cũng đã nhận được thông báo trên của cơ quan cảnh sát điều tra hôm 10/3.

Ngày 12/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, VKSND tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc một người đàn ông bị tố cáo nhiều lần có hành vi dâm ô bé gái tại khu chung cư Lakeside Vũng Tàu (phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 

* Tên một số nhân vật đã thay đổi.

Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con khỏi 'yêu râu xanh'?

Tùy từng hoàn cảnh, đặc điểm môi trường sống mà cha mẹ đưa ra những cách giáo dục khác nhau để trẻ có cách tự vệ, phản kháng với kẻ ấu dâm.

 

Phụ huynh tố con gái bị xâm hại, nhà trường phủ nhận

Báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức, TP.HCM và ban giám hiệu nhà trường nói không có việc học sinh bị xâm hại. Trong khi đó, phụ huynh đã báo cáo công an để điều tra, làm rõ.


Công Khanh - Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm