Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong cách của 10 biên tập viên thời trang nổi tiếng

Gout thẩm mỹ tuyệt đỉnh đi kèm quyền lực tối thượng của những biên tập viên thời trang đình đám trên thế giới sẽ khiến bạn phải "mắt tròn, mắt dẹt".

Phong cách của 10 biên tập viên thời trang nổi tiếng

Gout thẩm mỹ tuyệt đỉnh đi kèm quyền lực tối thượng của những biên tập viên thời trang đình đám trên thế giới sẽ khiến bạn phải "mắt tròn, mắt dẹt".

Những biên tập viên thời trang là những người đã góp phần tạo nên xu hướng với các tiên đoán sắc sảo và chuyên nghiệp của mình trong mỗi mùa thời trang mới. Chính họ là những người đưa ra phán quyết truyền thông đối với từng xu hướng, kiến tạo nên những luồng phong cách đa dạng hòa chảy ngày nay của làng thời trang thế giới. Và họ cũng chính là những fashionista đẳng cấp với gout thẩm mỹ tinh tế đến mức khó tìm được một lỗi nhỏ.

Cùng khám phá xem những tên tuổi hàng đầu nào của làng biên tập thời trang hiện đang sở hữu những phong cách thời thượng, lộng lẫy nhất.

1. Anna Wintour

Được biết đến là tên tuổi quyền lực nhất của làng thời trang thế giới, Anna Wintour hiện là tổng biên tập của tờ Vogue Mỹ. Quý bà này không chỉ góp phần “uốn nắn” những dòng xu hướng mới xuất hiện của thời trang, bà còn là người phát hiện và nâng đỡ nhiều tên tuổi tiếng tăm khác trong ngành. 

Anna Wintour thường khiến người ta nhớ đến với mái tóc Bob điển hình và cặp kính mát quá khổ. Bên cạnh đó, phong cách của bà thường hướng tới sự sang trọng, trendy và rực rỡ. Những chiếc áo lông thú, họa tiết da động vật, phụ kiện bản to được bà dành cho một sự ưu ái đặc biệt. Và cũng sẽ chẳng sai khi nói rằng, Anna Wintour là quý bà U50 sành điệu bậc nhất thế giới hiện nay.

2. Anna Dello Russo

 

Anna Dello Russo hiện đang là biên tập chính kèm cố vấn sáng tạo của tờ Vogue Nhật Bản. Bạn sẽ dễ dàng quen với tên tuổi của Anna khi bà vừa cho ra mắt dòng sản phẩm thiết kế cho thương hiệu bán lẻ H&M trong năm vừa qua.

Anna thường khiến người đối diện choáng ngợp với những món đồ bà diện trên người. Các bộ áo quần lòe loẹt, họa tiết, những món phụ kiện lỉnh kỉnh, màu mè đều được bà trưng dụng hết mức có thể. Phong cách này thoạt nhiên sẽ khiến bạn phải nhăn mặt bởi sự rực rỡ, diêm dúa, nhưng quả thật - nếu không phải Anna Dello Russo thì có lẽ những bộ đồ này đã chẳng được báo chí thời trang thế giới ngợi ca đến vậy.

3. Miroslava Duma

Không quá khó để tưởng tượng Miroslava lại là một biên tập viên cứng tay của tờ Harper’s Bazaar tại Nga. Với phong cách diện đồ trẻ trung cùng việc bạo dạn phối những item ấn tượng khác biệt, Miroslava đã sớm trở thành một biểu tượng sáng giá của làng thời trang thế giới. Hình ảnh của cô tràn ngập trên những trang blog street style đình đám hiện nay.

Cô thường yêu thích những món đồ mang vẻ tươi sáng, ngọt ngào với kiểu dáng có phần phá cách một chút nhưng vẫn phải tuyệt đối giữ được sự nữ tính.

4. Taylor Tomasi Hill

Nếu bạn ưa thích việc lướt qua những trang blog thời trang của thế giới thì ắt hẳn đã có lần bạn nhìn thấy những hình ảnh của Taylor. Cô hiện đang là biên tập viên chuyên mảng phụ kiện của tờ Marie Claire. 

Không chỉ nổi tiếng vì khiếu chọn phụ kiện độc đáo, Taylor còn ghi dấu bằng mái tóc đỏ rực rỡ của mình. Yêu thích phong cách trendy với những chiếc quần họa tiết cạp cao, hãy những chiếc áo sơmi ấn tượng, Taylor cũng thường kết hợp thêm sự cá tính vào bộ đồ của mình bằng cách thêm thắt những phụ kiện mạnh mẽ, sành điệu như boots cao cổ hay áo khoác da.

5. Christine Centenera

Cô đang là biên tập viên thời trang cho tờ Harper’s Bazaar nước Úc, đồng thời cũng là một stylist freelance đình đám với gout phối đồ mới mẻ. Christine được cộng đồng thời trang chú ý bởi phong cách menswear lịch lãm thường thấy khi sử dụng những món đồ đơn giản như blazer oversized, quần cigarette và các gam màu trung tính - tất cả hòa quyện vào nhau và cộp mác thành một sự ấn tượng, cá tính và thời thượng nhưng cũng rất gợi cảm của Christine.

6. Joanna Hillman

Joanna Hillman là một biên tập viên nghiên cứu thị trường thời trang tại Harper’s Bazaar. Công việc của cô là tìm và đánh giá những xu hướng, phong cách mới nhất, những item cần có trong tủ đồ theo từng mùa thời trang. 

Tuy nhiên, những món đồ mà Joanna lựa chọn cho mình lại đặc sệt chất cổ điển của xu hướng thời trang thành thị tại Mỹ. Với những bộ đầm liền đơn giản nhưng lại được chấm phá nhờ những phụ kiện độc đáo, các set đồ tưởng chừng như bình thường nhất lại trở nên vô cùng ấn tượng với kiểu dáng cách điệu và họa tiết nổi bật. Và thế là, Joanna đã sở hữu cho riêng mình một phong cách giản dị nhưng không hề dễ gặp, dễ tìm được người thứ 2.

7. Emmanuelle Alt

Hiện là tổng biên tập của tờ Vogue Paris, Emmanuelle là một điển hình cho phong cách Parisian Chic bất hủ. Cô chỉ trang điểm nhẹ và diện những món đồ thường thấy trên các con phố tại Paris như blazer, jeans, giày mũi nhọn… Tuy nhiên, sự lôi cuốn của Emmanuelle tới cánh báo giới và làng thời trang nói chung là không thể chối từ bởi với cô, việc kết hợp những món đồ thường gặp đấy đã trở thành một kỹ năng bậc thầy khi tạo nên những gì độc đáo, cá tính và cuốn hút nhất từ những điều đơn giản nhất.

8. Kate Lanphear

Bạn sẽ hiếm khi nhìn thấy Kate diện một món đồ nào đó quá sặc sỡ. Bởi lẽ, những ô màu chủ đạo của cô nằm ở bảng màu trung tính với với các sắc độ vừa phải. Kate luôn xuất hiện với những trang phục màu sắc đơn giản, phụ kiện ấn tượng và mái tóc bạch kim mang dấu ấn riêng. Ở cô, người ta cảm nhận được một sự nổi loạn, phóng khoáng của chất rock kết hợp hài hòa với các xu hướng "hot" nhất; tạo nên một phong cách vừa cá tính, mạnh mẽ, lại vừa trendy, sành điệu và gợi cảm. Hiện Kate đang làm việc cho tạp chí Elle của Mỹ.

9. Julia Sarr – Jamois

Với những trang phục sặc sỡ và vui mắt, Julia đang là niềm hi vọng mới của thời trang đa phong cách tại Mỹ. Cô thường ưa chuộng denim, những món đồ có các chất liệu khác nhau hay những họa tiết in ấn tượng. Phong cách của cô là một tổng thể hài hòa của vẻ hoang dã Phi Châu với mái đầu xù đặc trưng và phong cách rực rỡ, nổi bật khi mạnh tay kết hợp những món đồ tưởng như chẳng liên quan về màu sắc và kiểu dáng. Cô hiện là biên tập viên của Wonderland, một tạp chí đang dần định hình được chỗ đứng trong làng thời trang của mình.

10. Giovanna Battaglia

Xuất thân là một người mẫu, Giovanna sau đó đã chuyển qua làm biên tập viên cho tờ L’Uomo Vogue. Cô đã có thâm niên khá lâu trong ngành công nghiệp thời trang và là một tên tuổi có chỗ đứng riêng. 

Phong cách của Giovanna là sự kết hợp hoàn hảo giữa những dòng chảy cổ điển và những món đồ hiện đại, phá cách. Ở cô, chúng ta vừa thấy sự sang trọng, quý phái của một quý bà; lại vừa thấy được nét cá tính và phóng khoáng đặc trưng của những người làm trong ngành thời trang. Không ngại trải nghiệm những phong cách mới, có lẽ, đấy chính là điều khiến Giovanna luôn thu hút được mọi ống kính mỗi khi sải bước trên phố.

Theo MASK

Theo MASK

Bạn có thể quan tâm