Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng Giáo dục duyệt sai, 41 trường học chi 'nhầm' hơn 3,1 tỷ đồng

Trong quá trình quản lý ngân sách, Trưởng phòng GD&ĐT và công chức chuyên môn của phòng đã thẩm định, phê duyệt quy đổi giờ dạy cho giáo viên 41 trường mầm non, tiểu học, THCS không đúng khiến số tiền chi sai hơn 3,1 tỷ đồng.

Phòng GD&ĐT Ia Grai đã phê duyệt quy đổi giờ dạy cho giáo viên 41 trường mầm non, tiểu học, THCS sai quy định với tổng số tiền hơn 3,1 tỷ đồng. Ảnh: VietNamNet.

Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa ban hành kết luận về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng tại UBND huyện Ia Grai từ năm 2021-2023. Trong đó nêu rõ: Trong quá trình quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước tại các phòng, ban, đơn vị trường học, UBND các xã, thị trấn đã chi sai quy định hơn 4,1 tỷ đồng.

Theo kết luận thanh tra, Phòng GD&ĐT Ia Grai chi sai nhiều nhất. Cụ thể, quá trình quản lý ngân sách, Trưởng phòng GD&ĐT và công chức chuyên môn của phòng đã thẩm định, phê duyệt quy đổi giờ dạy cho giáo viên 41 trường mầm non, tiểu học, THCS không đúng quy định theo hướng dẫn, khiến các trường chi tăng giờ cho giáo viên sai quy định với tổng số tiền hơn 3,1 tỷ đồng.

Tại các xã, thị trấn, theo kết luận thanh tra, quá trình quản lý, điều hành công tác đầu tư xây dựng, UBND 13 xã, thị trấn còn nhiều thiếu sót trong khâu kiểm tra hồ sơ thiết kế - dự toán; công tác giám sát thi công, kiểm tra hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán và nghiệm thu công trình chưa chặt chẽ, dẫn đến chi sai số tiền 456 triệu đồng...

Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Ia Grai kiểm điểm chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế trong việc kiểm tra, giám sát về thu, chi ngân sách và kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư trong việc thực hiện đầu tư xây dựng tại địa phương.

Đồng thời, Thanh tra tỉnh đề nghị UBND huyện Ia Grai kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan thuộc Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng GD&ĐT, Phòng Kinh tế - Hạ tầng; các phòng, ban, đơn vị được giao làm chủ đầu tư các công trình xây dựng, chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các cá nhân đã để xảy ra sai phạm, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Đối với số tiền chi sai hơn 4,1 tỷ đồng, Thanh tra tỉnh đề nghị UBND huyện Ia Grai chỉ đạo trưởng các phòng, ban, đơn vị, hiệu trưởng các trường học, chủ tịch UBND các xã, thị trấn liên quan đến sai phạm chịu trách nhiệm thu hồi, nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Phát hiện vi phạm trong khoản thu trường học ở Vĩnh Phúc

Bộ GD&ĐT mới ban hành kết luận thanh tra về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và năm học 2023-2024 của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

https://vietnamnet.vn/phong-giao-duc-o-gia-lai-duyet-sai-41-truong-hoc-chi-nham-hon-3-1-ty-dong-2309686.html

Trần Hoàn / VietNamNet

Bạn có thể quan tâm