Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng hỏa để chấm dứt mối tình tội lỗi

Ấm ức vì người đàn ông liên tục gọi điện ép vợ mình phải "quan hệ" ngoài luồng, Chinh đã dùng mồi lửa để phóng hỏa với hi vọng chấm dứt được mối tình tội lỗi của họ.

Mối tình tội lỗi

Sinh ra ở làng quê ngoại thành, 25 tuổi, Ngô Văn Chinh (ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) kết hôn với thiếu nữ xinh đẹp trong xã là Nguyễn Thị Thêm, kém 9 tuổi.

10 năm đầu hôn nhân của họ diễn ra êm đềm. Cuộc sống gia đình càng thêm hạnh phúc khi hai đứa con nhỏ lần lượt ra đời.

Hằng ngày, Chinh làm thêm nghề phụ là hàng xáo, còn người vợ tần tảo quán xuyến cửa hàng gạo ngoài chợ. So với làng trên xóm dưới, gia đình Chinh lúc bấy giờ cũng thuộc dạng khá giả. Nhưng cuộc đời chẳng như ý muốn với người đàn ông tuổi Giáp Dần.

Năm 2009, nhiều người trong xóm xì xào to nhỏ về việc anh Lê Văn Tuấn (34 tuổi) quan hệ bất chính với chị Thêm. Ban đầu, Chinh bỏ ngoài tai những lời đồn. Nhưng về sau, lời đồn đó đã thành sự thật khi Thêm chính thức thừa nhận.

"Bị cáo nhiều lần can ngăn, vợ bị cáo cũng xin lỗi, ăn năn, hứa không tái phạm nhưng anh Tuấn vẫn liên tục liên lạc", người đàn ông 34 tuổi ngập ngừng trả lời HĐXX.

Chinh khai, trong một lần mở cốp xe của vợ phát hiện nhiều tờ rơi có nội dung về quan hệ tình ái giữa hai người và xúc phạm đến gia đình mình. Đem ra tra hỏi vợ, Thêm khẳng định là do Tuấn viết, anh ta còn ép chị "quan hệ" nếu không sẽ rải truyền đơn để cho vợ chồng Chinh phải nhục nhã bỏ quê mà đi. 

Bị cáo Chinh tại phiên xét xử. Ảnh: Đỗ Mến.
Phóng hỏa đốt cửa hàng đe dọa người tình của vợ

Sáng ngày 6/2/2013, đang ăn cơm, Chinh thấy số điện thoại của Tuấn gọi đến cho vợ mình. Chinh nghe máy nhưng Tuấn không nói gì.

Bực tức vì bị dồn nén lâu ngày, người đàn ông bị phụ tình đã nảy sinh ý định đốt cửa hàng bán đồ điện tử của Tuấn ở thôn Cầu Bầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) để trả thù. Tối đó, Chinh đi mua 500ml xăng.

Đêm ngày 7/2/2013, anh ta mang theo chai xăng đến cửa hàng của Tuấn. Lúc này cửa hàng đóng kín, bên trong vẫn sáng đèn.

Nghĩ Tuấn ở trong trông cửa hàng, Chinh nhặt sợi dây nilon buộc 2 tai cửa sắt rồi đổ xăng vào khe cửa bật lửa đốt. Gây án xong, hung thủ về nhà ngủ.

Thấy quán bị cháy, Lê Văn Thành (22 tuổi, con trai Tuấn) chạy ra ngoài nhưng cửa bị buộc ngoài. Nạn nhân đập vỡ cửa sổ bằng kính để thoát ra ngoài. Nam thanh niên này bị bỏng 20%.

Tại tòa sơ thẩm ngày 25/3, người đàn ông phóng hỏa đổ lỗi do men rượu nên không kiềm chế được hành vi.

"Bị cáo chỉ muốn đe dọa anh Tuấn không tiếp tục quan hệ với vợ bị cáo để gia đình bị cáo được yên. Bị cáo không có ý định giết người", bị cáo bị truy tố tội giết người, hủy hoại tài sản khai nói.

Ra tòa với tư cách người bị hại, hai mẹ con Thành đều xin tòa giảm hình phạt để bị cáo sớm trở về với gia đình.

Do phần định giá tài sản thiệt hại chưa được làm sáng rõ nên sau giờ hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ bổ sung thêm.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm