Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng hỏa giết 3 người rồi đến phụ an táng cho nạn nhân

Đến nhà lo ma chay cho gia đình nạn nhân, Gia có nhiều biểu hiện lạ nên người dân báo công an. Tại cơ quan điều tra, nghi can thừa nhận đã phóng hỏa đốt nhà khiến 3 người tử vong.

Sáng 28/5, Công an tỉnh Vĩnh Long đang hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án phóng hỏa giết người xảy ra tại xã Trung Thành Tây (huyện Vũng Liêm) khiến 3 người trong cùng một gia đình chết thảm. 

Nghi can chính trong vụ án là Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh) đã bị bắt khẩn cấp. 

Bắt khẩn cấp nghi can phóng hỏa làm 3 người chết ở miền Tây

Sau hơn 24 giờ tích cực điều tra, công an đã bắt khẩn cấp nghi phạm trong vụ án phóng hỏa đốt nhà khiến 2 vợ chồng và con gái chết thảm xảy ra tại Vĩnh Long.

Nhiều người đã bật khóc khi nhìn ba quan tài đặt cạnh nhau. Ảnh Minh Anh
Nhiều người đã bật khóc khi nhìn 3 quan tài đặt cạnh nhau. Ảnh: Minh Anh.

Trước đó, vợ và con anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi) là chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi) đã tử vong trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 26/5. Anh Thắng bị bỏng toàn thân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. 

Nhiều người dân tại xã Trung Thành Tây đau xót xa trước cái chết của 3 người trong cùng một gia đình.

Anh Lê Văn Tâm (ngụ cùng xã) bày tỏ: "Gia có quan hệ tình cảm với em gái út của anh Thắng. Tính Gia cũng hiền, thường lui tới nhà bạn gái phụ giúp công việc. Không hiểu tại sao anh ta ra tay phóng hỏa khiến 3 người chết thảm như vậy".

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt đối với Trần Quốc Gia. Ảnh Minh Anh
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt Trần Quốc Gia. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Anh Trịnh Quang Long (anh rể chị Thúy) cho biết, vợ chồng nạn nhân rất hiền, không mâu thuẫn với ai. Anh Thắng cưới vợ được 5 năm, chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi. 

Thắng là con trai lớn, hàng ngày vợ chồng anh vẫn sống chung với gia đình. Tối 25/5, vợ chồng anh cùng con gái ra căn nhà cấp 4 ngoài đồng, cách nhà 1 km để giữ vườn và đàn vịt.

"Đêm xảy ra cháy, thằng Thắng bị bỏng toàn thân. Trên đường được đưa tới bệnh viện, nó nói khóc 'vợ con của con chết hết rồi, nếu con qua đời, ông phải báo cho công an biết là có người phóng hỏa'. Thắng lặp lại câu nói đó 2 lần, khi đến bệnh viện thì không nói được nữa, ai hỏi cũng chỉ gật đầu", ông Mã Thành Tâm, người bà con với nạn nhân kể.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Trần Quốc Gia khai nhận có quan hệ tình cảm với em gái út của anh Thắng gần 2 năm nay. Một ngày trước khi xảy ra vụ án, Gia xuống nhà người yêu phụ làm lúa. 

Đến chiều cùng ngày, anh ta về nhà ở thị xã Bình Minh và đi uống rượu cùng bạn. Trong lúc nhậu, Gia nhớ đến chuyện anh Thắng nhiều lần có thái độ ngăn cản, nặng lời về mối quan hệ giữa anh ta và em gái nên nảy sinh ý định giết trả thù.

Di ảnh vợ chồng anh Thắng trong ngày cưới. Ảnh Minh Anh chụp lại.
Vợ chồng anh Thắng trong ngày cưới. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Thanh niên này đi mua xăng rồi thuê xe ôm từ thị xã Bình Minh xuống Vũng Liêm. Chờ đến khuya, khi cả nhà anh Thắng ngủ say, nghi can chốt cửa ngoài và tạt xăng vào bên trong, châm lửa đốt. 

Khi căn nhà bốc cháy, hung thủ nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Do lối thoát duy nhất của căn nhà bị cột chặt, anh Thắng và vợ con đã chết thảm.

Sáng hôm sau (26/6), nghi can đến hiện trường xem lực lượng công an khám nghiệm vụ cháy và phụ giúp gia đình lo an táng cho các nạn nhân. 

Thấy Gia có biểu hiện lúng túng, nói lắp bắp khi nhìn di ảnh 3 người nên nhiều người nghi ngờ. Chiều cùng ngày, thanh niên này được mời về trụ sở công an làm việc. Tại đây, Gia thừa nhận hành vi phóng hỏa giết 3 người.

Cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân vụ án và xem xét Gia có đồng phạm hay không.

Chiếc giường cháy rụi giữa khuya, 2 mẹ con tử vong

Giữa khuya, người dân nghe tiếng la hét thất thanh ở nhà chị Thúy (ngụ Bạc Liêu) nên chạy đến kiểm tra. Khi đẩy cửa vào nhà, mọi người phát hiện 2 mẹ con nạn nhân đã chết cháy.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm