Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng hỏa ở phòng trọ để sát hại người tình và tình địch

Sau khi dọa giết, Việt mua xăng tìm tới nơi trọ của người tình và anh Bình để phóng hỏa. Sau vụ việc, người đàn ông này phải lĩnh 15 năm tù về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Ngày 3/4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên Châu Văn Việt (48 tuổi, ngụ Tiền Giang) 15 năm tù về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Phong hoa sat hai nguoi tinh anh 1
Việt phóng hỏa với ý định giết cả người yêu cũ và tình địch. Ảnh: Thăng Long.

 

Theo cáo trạng, năm 2013 bị cáo quen Hường và chung sống như vợ chồng. Sau gần 2 năm yêu nhau, cả hai chia tay dù Việt vẫn còn tình cảm.

Chị Hường sau đó quen anh Phong (nhỏ hơn 4 tuổi) và chung sống tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Biết chuyện, Việt nhiều lần tìm đến nói chuyện với người yêu cũ, thậm chí dọa giết.

Tối 10/6/2015, sau khi uống bia, người đàn ông này nhắn tin cho chị Hường rồi xảy ra cãi vã. Bị cáo mua xăng tìm tới nơi trọ của người tình và anh Bình rồi phóng hỏa.

Sau vụ việc, chị Hường tổn thương 8% sức khỏe, anh Phong 20%. Vụ cháy còn gây thiệt hại cho chủ nhà trọ 20 triệu đồng. Theo cơ quan chức năng, vụ cháy cũng khiến tài sản của chị Hồng thiệt hại hơn 25 triệu đồng.

Gây án xong Việt trốn về miền Tây. Biết mình đang bị truy nã, hung thủ ra đầu thú.

Tại tòa, Việt chỉ đồng ý bồi thường cho chị Hường, còn anh Phong bị cáo nại lý do: "Tại anh ta bị cáo mới làm việc đó".

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Biện minh của 9X phóng hỏa đốt người yêu cũ

Cho rằng người yêu cũ đang ngủ cùng bạn thân mình trong phòng trọ, nam 9X mua xăng về phóng hỏa. Kẻ gây án cho rằng chỉ tưới xăng đốt để dọa Hoa.

Thăng Long

Bạn có thể quan tâm