Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng Hoàng gia đón hơn 70 nguyên thủ tại Hà Nội

Xuất hiện từ 20 năm trước, căn phòng Hoàng gia tại một khách sạn ở thủ đô từng là nơi nghỉ ngơi của hơn 70 nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo cấp cao các nước khi đến Việt Nam.

Một góc phòng dành cho các nguyên thủ quốc gia tại khách sạn Daewoo (phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Đây là một trong những khách sạn 5 sao đầu tiên ở thủ đô, khánh thành năm 1996.

 

Nơi đây từng đón nhiều chính khách cao cấp quốc tế như cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hay Tổng thống Brasil Luiz Inacio Lula da Silva...

 

Căn phòng Royal Suite (phòng Hoàng Gia) sang trọng bậc nhất của khách sạn cũng vinh dự là nơi nghỉ ngơi của hơn 70 nguyên thủ, chính khách các quốc gia trên thế giới.
Nằm ở tầng áp mái 17, căn pen house với khung cửa kính và ban công rộng lớn, có 3 mặt hướng ra 3 phía. Một bên là sự nhộn nhịp của thành phố, bên kia là sự yên bình, tĩnh lặng của công viên cây xanh và hồ nước công viên Thủ Lệ.

 

Phòng rộng 288 m2 với hai phòng khách, ba phòng ngủ, phòng tắm hiện đại, phòng bếp, phòng thay đồ riêng với nhiều tủ quần áo...

Bàn làm việc riêng nằm kế bên trong phòng khách. Một bộ cờ vây được đặt trên bàn gần đó để giải trí.
Phòng ngủ rộng lớn được trang trí mang phong cách hoàng gia với 4 tấm rèm trùm, nhiều tranh treo tường, họa tiết trên giường và bàn ghế tinh tế, mang tông vàng quý phái.
Đồ đạc bài trí trong toàn bộ căn phòng được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc từ những năm 1990, đến nay vẫn được giữ nguyên thiết kế ban đầu.
Phòng thay đồ với nhiều tủ đựng quần áo nằm sát bên phòng ngủ chính.
Phía bên trong gian thay đồ là phòng tắm hiện đại.
Nằm bên cửa phụ vào căn áp mái là phòng bếp. Nơi đây vẫn sử dụng những công nghệ cũ từ những năm 1990 như bếp điện dây may-so, đồng bộ với nội thất, lối thiết kế của căn phòng.
Phòng ngủ dành cho trợ lý, vệ sĩ hoặc thư ký của các chính khách.
Phòng khách thứ hai nằm ở lối vào cửa phụ cũng có thể sử dụng làm phòng họp, phòng ăn cho 8 đến 10 người.
Sảnh chờ tại cửa chính được thiết kế xen lẫn hiện đại và phong cách Á Đông, với tranh dân gian Việt Nam và đồ gốm sứ.
Đây được đánh giá là một trong những căn phòng Hoàng gia sang trọng và cao cấp nhất tại Hà Nội.

Tiến Tuấn

Bạn có thể quan tâm