Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ là vùng du lịch hấp dẫn nhất châu Á

Theo Quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong nha - Kẻ Bàng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, Vườn quốc gia này sẽ là vùng du lịch sinh thái hấp dẫn nhất châu Á.

Theo Quy định chung xây dựng vườn quốc gia Phong nha - Kẻ Bàng của Thủ tướng Chính phủ công bố sáng 10/6, đến năm 2030, Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ đón khoảng 1.350.000 lượt du khách đến tham quan mỗi năm.

Quy hoạch chung sẽ xây dựng các trung tâm dịch vụ du lịch cao cấp tại các xã Sơn Trạch, Phúc, hình thành các điểm du lịch chất lượng cao trong vườn quốc gia, trên sông Son, sông Troóc, sông Long Đại.... Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ là trung tâm kết nối với các trung tâm du lịch trong và ngoài tỉnh cũng như quốc tế.

Quảng Bình sẽ phát triển mạng lưới các điểm du lịch sinh thái đáp ứng lượng nhỏ khách du lịch đến tham quan như khám phá hang động, leo núi mạo hiểm, thám hiểm bằng xe đạp địa hình, rừng nguyên sinh tại phân khu bảo vệ nghiêm ngặt và khu mở rộng, không có dân cư sinh sống của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Khu vực này chỉ xây dựng hệ thống đường mòn, lều dừng chân, không xây cơ sở lưu trú và cơ sở dịch vụ giải trí.

Tắm bùn trong hang Tối, một trong những trải nghiệm thú vị thu hút khách nước ngoài đến Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: TT du lịch Phong Nha.

 

Có gì trong hang Va - hang động đặc biệt nhất thế giới?

Hang động sắp được đưa vào khai thác du lịch tại Quảng Bình có hơn 1.000 thạch nhũ, kích thước đồng đều, hầu như không thể tìm thấy ở đâu khác.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm