Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng tiệc sang trọng ở 'Nhà Trắng mùa đông' của ông Trump

Phòng tiệc tại "Nhà Trắng Mùa đông" của Tổng thống Mỹ Donald Trump là địa điểm thích hợp để tạo nên không khí sang trọng cho cuộc gặp lần đầu với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Hashtag tuần qua: 'Nhà Trắng mùa đông' đón vị khách quyền lực Vượt hàng nghìn cây số đến "làm quen" Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Tập Cận Bình nói Trung Quốc muốn cùng Mỹ xây dựng quan hệ song phương từ một "xuất phát điểm mới".
Donald Trump gap Tap Can Binh anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chuẩn bị dùng bữa tối tại khu biệt thự Mar-a-Lago ở West Palm Beach, Florida, Mỹ, ngày 6/4. Ông Trump đã lựa chọn khu nghỉ dưỡng cao cấp được gọi là "Nhà Trắng Mùa đông" của mình làm địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với lãnh đạo Trung Quốc. Ảnh: AFP/Getty.
Donald Trump gap Tap Can Binh anh 2
Phòng ăn sang trọng nơi diễn ra cuộc gặp được bài trí bằng khăn trải với họa tiết thêu và các giá nến gợi nhớ tới Cung điện Versailles của vua Louis XIV của Pháp và có nhiều điểm tương đồng với căn hộ cao cấp của ông Trump ở New York. Ảnh: AP.
Donald Trump gap Tap Can Binh anh 3
Jared Kushner đã bay từ Iraq về Mỹ để cùng vợ Ivanka tham dự tiệc tối. Hoa tươi được dùng để trang trí có màu đỏ và vàng, màu quốc kỳ của Trung Quốc. Các rèm cửa được kéo lại để làm nổi bật ánh sáng từ đèn chùm, nến và các vật dụng mạ vàng và bạc trong bữa tiệc. Ảnh: AP.
Donald Trump gap Tap Can Binh anh 4
Bữa tiệc được chuẩn bị cho khoảng 30 khách mời. Các phóng viên được phép tham quan phòng tiệc và quan sát bàn ăn dài với 32 ghế, trang trí nến, hoa và các bộ bát đĩa in họa tiết vàng sang trọng. Hai loại rượu vang được dùng trong bữa tiệc là Chalk Hill Chardonnay 2014 từ Bờ biển Sonoma và Girard Cabernet Sauvignon 2014 từ thung lũng nho Napa. Ảnh: AFP/Getty.

 

Donald Trump gap Tap Can Binh anh 5
Ông Trump đã lựa chọn một số cố vấn thân cận tham dự bữa tiệc, trong đó có con gái Ivanka, con rể Jared Kushner, Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và chiến lược gia trưởng Stephen Bannon. Ảnh: ChinaNews.
Donald Trump gap Tap Can Binh anh 6
Phòng tiệc được chuẩn bị trước bữa tiệc của 2 nhà lãnh đạo cấp cao. Các khách mời có thể chọn món từ 2 thực đơn. Một thực đơn bao gồm salad Caesar kèm bánh mì Croutons, phô mai Parmesan, cá bơn áp chảo, khoai tây bỏ lò, đậu cô-ve và cà rốt thumbelina. Lựa chọn thứ 2 bao gồm các món bò bít tết kiểu New York ăn kèm khoai tây nghiền và rau củ nướng. Món tráng miệng gồm bánh chocolate nhân vani, kem vị chocolate, chanh, xoài và mâm xôi. Ảnh: AFP/Getty.

 

Donald Trump gap Tap Can Binh anh 7
Vị trí trên bàn tiệc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Năm 2015, khi còn là ứng viên trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Trump từng nói sẽ đãi ông Tập bánh hamburger của McDonald nhưng ông đã không thực hiện điều này trong bữa tiệc tối 6/4. Ảnh: ChinaNews
Donald Trump gap Tap Can Binh anh 8
Con trai và con gái của Ivanka Trump cũng có mặt trong buổi tiếp chủ tịch Trung Quốc của ông ngoại. Arabella Kushner, cháu gái 5 tuổi của Tổng thống Trump hát một bài hát tiếng Trung để chào đón các khách mời. Ảnh: ChinaNews
Cháu gái Trump 'trổ tài' hát tiếng Trung tặng ông Tập Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện thích thú nghe cháu gái 5 tuổi của ông Trump hát tiếng Trung, trong khi các thành viên còn lại của gia đình Trump vui vẻ quan sát.

Ăn tối cùng ông Tập, ông Trump lo nghĩ chuyện tên lửa

Tổng thống Trump đã lên kế hoạch phóng tên lửa trước bữa tối với Chủ tịch Tập và việc Mỹ bất ngờ tấn công Syria đã khiến cuộc gặp thượng đỉnh Trump - Tập bị lu mờ.

Sức mạnh mềm của TQ qua bộ xường xám của phu nhân ông Tập

Thay vì chọn trang phục mang hơi hướng phương Tây hiện đại, đệ nhất phu nhân Trung Quốc mặc xường xám truyền thống như một cách thể hiện văn hóa truyền thống của nước này.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm