Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong toả đường, dập đám cháy ở Hà Đông sau hơn 4 tiếng

Trưa nay, kho hàng rộng hàng nghìn m2 của công ty len Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ cháy lớn. Học sinh trường mầm non phải sơ tán, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hàng chục tỷ đồng.

 

 Đám cháy bùng lên từ kho nhà máy dệt may Việt Nam tại đường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Ít nhất 3 kho đã bén lửa. (Ảnh: Độc giả Tâm Kem).

Cột khói bốc cao khiến người đi đường từ khu vực ngã tư Cầu Trắng (Hà Đông), cách đó khoảng hơn 1 cây số có thể nhìn thấy. Trung úy Nguyễn Hải Thanh, người có mặt tại hiện trường, cho biết đám cháy đã bốc dữ dội từ trước 12h trưa 19/2.

Khu vực bị cháy là kho chứa hàng thuộc sở hữu của một công ty len nhuộm. Được biết, nó đang được cho các đơn vị khác thuê lại.

Diện tích mặt sàn của khu vực xảy ra vụ cháy lên tới 5000 mét và kho hàng chứa rất nhiều sản phẩm có chất liệu là giấy, nylon, gỗ dễ cháy. Trên trần kho hàng có lớp xốp chống nóng nên lửa bén và lan rất nhanh.

Hàng chục chiến sĩ thuộc các đội cứu hỏa quận huyện tại Hà Nội đã được huy động đến làm nhiệm vụ.

Trong phút chốc, toàn bộ kho hàng bị đổ sập.

Một chiến sĩ bị ngạt khói.

Anh được đồng đội nhanh chóng sơ cứu và đưa ra ngoài.

Theo anh Nguyễn Duy Khánh, nhân viên kho hàng CMC ở đối diện hiện trường, đám cháy bắt đầu từ một kho hàng máy tính, sau đó lây lan sang các kho khác.

Chị Nguyễn Thanh Tâm (26 tuổi) công nhân một công ty sữa tại khu vực cho biết, khu vực xảy ra vụ cháy là tổng kho hàng của gần 50 công ty khác nhau, gồm từ thiết bị điện tử đến các đồ hàng tiêu dùng như bánh kẹo, sữa, xà phòng, thuốc.

Ông Trần Phúc Thành - Tham mưu sư đoàn 301 cho biết: "Khi nhận được tin, chúng tôi lập tức phối hợp với đội PCCC quận Hà Đông, điều động 200 chiến sĩ tới hiện trường. Tới thời điểm 13h trưa nay, cơ bản 3/4 khu vực cháy đã được khống chế, chống lửa lan sang các gian hàng còn lại và chưa có thiệt hại về người.

Ước tính ban đầu, thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng. Đến 14h lửa tiếp tục bốc cháy, cột khói vẫn nghi ngút cao hàng chục mét. Lực lượng cứu hỏa quận Hà Đông và Thanh Trì tiếp tục được tăng cường hàng chục xe và chiến sĩ tới hiện trường.

Tại trường mầm non Hoa Mai ngay gần đó, cô giáo phải gọi phụ huynh về để đón các cháu học sinh đưa về nhà sớm hoặc sơ tán ra xa.
Và để biển thông báo cho các phụ huynh đến muộn yên tâm.
Hai máy xúc cỡ lớn phá mái tôn.
Xe tiếp nước của công ty môi trường đô thị Hà Đông liên tục được điều đến.
Lực lượng chức năng đã phong toả 2 làn đường từ cổng làng lụa Vạn Phúc đến cầu Am.
Công nhân, người dân vây kín ngoài cổng kho hàng theo dõi công tác cứu hộ.
Lính cứu hỏa phải sử dụng khăn thấm nước bịt mũi để vào hiện trường

Hoàng Anh - Tùng Lê - Nguyễn Hoàn - Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm