Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng trưng bày xe Mercedes lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Showroom Mercedes-Benz tại Phú Mỹ Hưng được đầu tư hơn 110 tỷ đồng, đáp ứng 600 tiêu chuẩn toàn cầu với những trang thiết bị hiện đại.

Phòng trưng bày xe Mercedes-Benz Gallery tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, nằm ở trung tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM, có vốn đầu tư trên 110 tỷ đồng. Đây là phòng trưng bày lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á của hãng.  

Tổng diện tích sử dụng của ba tầng trong tòa nhà là 5.000 m2, riêng phòng trưng bày có sức chứa tối đa 20 xe cùng lúc. 

Phòng trưng bày Mercedes-Benz Gallery được thiết kế dựa trên kiến trúc tiêu chuẩn độc quyền MPS2 của Mercedes-Benz, với những trang thiết bị hiện đại và tối ưu. Đây là phòng trưng bày được đánh giá đạt 600 chuẩn mực dựa theo tiêu chuẩn toàn cầu của Daimler AG - chủ sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz.

Bãi đậu xe có sức chứa 60 xe, được bố trí ở tầng thượng của tòa nhà. Những chiếc xe được vận chuyển lên xuống bằng thang máy lớn.  
Tầng 2 sẽ được bố trí trở thành trung tâm tổ chức sự kiện có sức chứa từ 500 đến 800 khách nếu có nhu cầu. Các khách hàng của Mercedes-Benz đang tham gia một trò chơi bóng đá vui nhộn. Năm nay, hãng xe với biểu tượng ngôi sao ba cánh là nhà tài trợ chính của đội tuyển bóng đá quốc gia Đức - đội tuyển vừa vô địch World Cup 2014. Ở hai môn thể thao khác mà Mercedes-Benz tài trợ, các VĐV đều giành chức vô địch thế giới, đó là đua xe F1 và golf.

Bình thường, đây sẽ là nơi trưng bày những mẫu xe cũ và mới. 


Tầng 1 là nơi làm việc của nhân viên, được thiết kế theo không gian mở. Nhân viên có thể phóng tầm mắt ra đại lộ Nguyễn Văn Linh qua lớp cửa kính để thư giãn trước khi đối mặt với những công việc đầy căng thẳng.  

Trong thời gian chờ đợi, khách hàng sẽ được thưởng thức cà phê tại quầy giải khát hoặc xem phim trên màn hình cỡ lớn, có sân chơi dành cho các em bé đi cùng bố mẹ.  

Khách hàng đến với Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng sẽ được tiếp đón bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và đào tạo một cách bài bản. Họ có thể trải nghiệm lái thử tất cả các dòng xe trước khi chọn cho mình một chiếc xe ưng ý nhất. 
Xưởng dịch vụ được đầu tư nhiều loại máy móc hiện đại, như máy chỉnh góc lái, máy nâng, máy tính kết nối qua cổng ODB, máy sấy…

Nhà xưởng có thể tiếp nhận sửa chữa 20 xe cùng một lúc. Đặc biệt, nhà xưởng còn có đủ máy móc và trang thiết bị để đảm nhận sửa chữa những dòng xe sang như Maybach hoặc xe Smart. 
Đội ngũ kỹ thuật viên của hãng đều được đào tạo chính quy theo tiêu chuẩn của Mercedes, đáp ứng tốt nhất những đòi hỏi của công việc.

Tại Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng có thêm dịch vụ buôn bán xe cũ. Những loại xe cũ khi ký gửi tại showroom sẽ được phân làm hai loại: proven exclusivity (xe đã qua sử dụng chính hãng) và used car (xe cũ). 

Proven exclusivity là loại xe đã qua sử dụng nhưng đáp ứng các tiêu chuẩn như chưa bị tai nạn, chưa chạy quá 80.000 km (đồng hồ chưa bị tua lại), xe được các kỹ sư Mercedes kiểm nghiệm và chấm trên 110 điểm theo tiêu chuẩn của hãng… Tất cả những xe thuộc hạng proven exclusivity đều có lý lịch rõ ràng và được hỗ trợ tài chính khi mua xe giống như xe mới.

Nếu những chiếc xe đã qua sử dụng không đạt tiêu chuẩn proven exclusivity sẽ được xếp vào dạng used car. Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng vẫn chấp nhận ký gửi nhưng khi khách hàng mua sẽ được thông báo rõ tình trạng xe, và quyền lựa chọn thuộc vào khách hàng. Ngoài ra, đơn vị cũng nhận ký gửi những thương hiệu không thuộc Mercedes-Benz nếu khách hàng có nhu cầu. 

Minh Anh

Video: Nhật Nguyên
Ảnh: Trần Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm