Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên quốc tế thích thú với hải sản, bún thang Việt Nam

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là dịp trải nghiệm Việt Nam đầu tiên của nhiều nhà báo, phóng viên quốc tế. Họ đã có những bữa ăn phong phú trong những ngày ở tại Hà Nội.

phong vien quoc the khoe anh do an Viet Nam anh 1
Tham dự đưa tin sự kiện, phóng viên Nattakorn Ploddee đài PPTV (Thái Lan) đã có trải nghiệm lần đầu tiên đến Việt Nam. Nattakorn đã thưởng thức nhiều món ăn Việt tại khu nhà ăn của Trung tâm báo chí quốc tế như ngao xào, mực trứng hấp, rau xào... 
phong vien quoc the khoe anh do an Viet Nam anh 2
Đi cùng đoàn, phóng viên Thái Lan thưởng thức món bún thang đặc trưng của Hà Nội. 
phong vien quoc the khoe anh do an Viet Nam anh 3
Chia sẻ với Zing.vn cảm nhận về món ăn Hà Nội, phóng viên Thái Lan thừa nhận rất thích đồ ăn đường phố cũng như những món ăn đặc trưng được chuẩn bị tại khu nhà ăn cho nhà báo quốc tế. Dù công tác xa nhà, họ không quên gọi điện về cho người thân khoe khoảnh khắc ăn đồ ăn Việt Nam.
phong vien quoc the khoe anh do an Viet Nam anh 4
Cà phê sữa đá Việt Nam là đồ uống giúp đoàn nhà báo quốc tế của đài TBS News (Nhật Bản) tỉnh táo, nạp thêm năng lượng trong quá trình tác nghiệp. Ảnh: Đỗ Trung.
phong vien quoc the khoe anh do an Viet Nam anh 5
Tại Nhật Bản, họ không thường xuyên uống cà phê nhưng mỗi ngày làm việc tại Việt Nam, các nhà báo quốc tế luôn lựa chọn đồ uống này vì thích hương vị đậm đà, thơm ngậy của cà phê và sữa đặc. Chỉ trong thời gian ngắn, họ đã uống hết ly cà phê sữa đá mang đi ngay trên đường phố. Ảnh: Đỗ Trung.
phong vien quoc the khoe anh do an Viet Nam anh 7
Đoàn phóng viên Hàn Quốc lựa chọn một quán ăn sáng trên phố Thợ Nhuộm để thưởng thức bún bò. Do lịch trình làm việc dày đặc, nhóm phóng viên quốc tế thường ăn những món ăn gần khách sạn nơi lưu trú như phở, bánh mì, bún chả... 
CNN giới thiệu bún riêu, cà phê trứng và món ngon phải thử ở Hà Nội Bún riêu và cà phê trứng là 2 trong số 5 món ăn ngon nhất cần phải thử ở Hà Nội, ngoài phở, theo giới thiệu của trang CNN (Mỹ).

Phóng viên quốc tế dự hội nghị Mỹ - Triều: 'Tôi rất thích bún chả'

Phóng viên quốc tế đến Hà Nội đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 ngoài việc túc trực quanh các khách sạn, họ sẽ tranh thủ từng giờ nếm thử các món ăn của Hà Nội.

Phương Hà

Bạn có thể quan tâm