Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh đau đầu vì chăm con nghỉ học, ở nhà mùa dịch

Kỳ nghỉ kéo dài vì mùa dịch corona bùng phát khiến lịch sinh hoạt của nhiều gia đình bị xáo trộn, các bậc phụ huynh phải thay phiên nhau ở nhà chăm con.

Phu huynh dau dau voi viec cham con mua dich anh 1

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có công văn cho học sinh các cấp nghỉ học 1 tuần (từ ngày 3/2-9/2), nhiều nơi kéo dài kỳ nghỉ đến 16/2.

Phu huynh dau dau voi viec cham con mua dich anh 2

Kỳ nghỉ vì dịch bệnh kéo dài, nhiều đôi vợ chồng phải thay nhau nghỉ làm để ở nhà chăm con. Nhiều phụ huynh không xin nghỉ được phải gấp rút tìm người trông trẻ hoặc nhờ người thân giữ con hộ. Ảnh: Đỗ Hùng Dũng.

Phu huynh dau dau voi viec cham con mua dich anh 3

Bên cạnh đó, lịch sinh hoạt, chi tiêu của nhiều gia đình cũng bị xáo trộn. Các bà nội trợ bận rộn hơn vì vừa phải phòng dịch cho cả nhà, vừa chăm lo thực đơn cho từng bữa ăn và canh chừng con nhỏ. Ảnh: Hạnh Hồ.

Phu huynh dau dau voi viec cham con mua dich anh 6

“Trẻ con mà, lúc nào chẳng kiếm người chơi cùng. Hai chị em đều còn nhỏ nên hở ra là chí chóe, cãi nhau rồi cùng gào lên khóc, chờ mình ra dỗ dành, giải quyết”, Hoàng Linh (24 tuổi, Hà Nội) nói với Zing.vn.

Phu huynh dau dau voi viec cham con mua dich anh 9

Hình ảnh “bãi chiến trường” do con cái để lại được nhiều ông bố, bà mẹ chia sẻ lên các diễn đàn với caption “cạn lời”. Tuy nhiên, đa số cho rằng mặc dù việc này gây nhiều rắc rối cho các bậc phụ huynh nhưng tất cả đều chung tâm lý “sức khỏe con cái là trên hết”. Ngoài ra, đây cũng là dịp để cha mẹ và con cái dành nhiều thời gian bên nhau hơn. Ảnh: FB.

Phu huynh dau dau voi viec cham con mua dich anh 10

Không chỉ ở Việt Nam, các gia đình ở Trung Quốc cũng gặp tình trạng tương tự. Li Xin (42 tuổi) cảm thấy lo lắng vì sự bùng phát của dịch corona sẽ khiến thời gian nhập học của 2 cô con gái trong học kỳ mùa xuân bị chậm trễ. Nhiều gia đình khác ở Trung Quốc tự kèm con mình học ở nhà để giúp con không quên kiến thức. Ảnh: China Daily.

Sinh viên thiết kế app kết nối nhà tài trợ với bệnh viện tại Vũ Hán

App này sẽ giúp nhà hảo tâm có thông tin của các bệnh viện đang cần thiết bị y tế, hỗ trợ chung tay chữa trị bệnh nhân bị nhiễm cúm corona.

Hiểu My

Bạn có thể quan tâm