Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh giải đề cùng học sinh trong kỳ thi vào lớp 6

Hàng trăm phụ huynh cùng thử sức giải đề thi môn Toán vào lớp 6 ngay tại sân trường THCS Marie Curie, Hà Nội.

thi dau vao lop 6 anh 1
Sáng 2/6, hơn 800 học sinh tham dự kỳ thi đầu vào trường THCS Marie Curie. Các em làm bài thi hai môn Toán và Tiếng Anh theo hình thức trắc nghiệm.
thi dau vao lop 6 anh 2
Kỳ thi năm nay, trường Marie Curie chỉ chọn 200 học sinh có kết quả cao nhất trúng tuyển. Trước đó, hơn 200 học sinh lớp 5 thuộc hệ thống của trường được tuyển thẳng vào lớp 6 nhưng vẫn phải trải qua một kỳ thi nhằm mục đích phân loại.
thi dau vao lop 6 anh 3
Sáng nay, không khí mát mẻ, dễ chịu, thuận lợi cho học sinh đi thi. Phụ huynh đưa các con đến trường cũng đỡ vất vả hơn.
thi dau vao lop 6 anh 4
Buổi thi được chia làm hai ca, gồm Toán và Tiếng Anh, thời gian 60 phút. Trước giờ thi, các em nhỏ được giám thị hướng dẫn cách làm bài trắc nghiệm để tránh sai sót đáng tiếc.
thi dau vao lop 6 anh 5
Điểm đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh lớp 6 vào trường Marie Curie là sau khi học sinh làm bài 15 phút, phụ huynh được vào khuôn viên trường, nhận đề thi để làm như con mình.
thi dau vao lop 6 anh 6
Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ: "Cách làm của trường Marie Curie nhằm tạo ra không khí thi cử thân thiện nhưng cũng rất nghiêm túc và công bằng. Phụ huynh làm bài thi cũng là cách để thấu hiểu con mình hơn".
thi dau vao lop 6 anh 7
Anh Phan Như Hùng (41 tuổi) cho biết đề thi môn Toán không quá khó nhưng đòi hỏi tốc độ tư duy nhanh nhạy. "Tôi không đặt kỳ vọng hay áp lực quá cao đối với cháu mà chỉ hy vọng con nỗ lực làm bài là được", phụ huynh này nói.
thi dau vao lop 6 anh 8
Sau khi kết thúc bài thi môn Toán, học sinh được nghỉ giải lao. Nhà trường chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước giải khát miễn phí phục vụ các em.
thi dau vao lop 6 anh 9
Giải đáp về một số thắc mắc của phụ huynh, thầy Nguyễn Xuân Khang cho hay năm nay, nhà trường dành điểm cộng ưu tiên (3 điểm) cho một số đối tượng gồm học sinh đang sinh sống ở phường Mỹ Đình 1 (gần trường). Điểm xét tuyển = điểm bài kiểm tra số 1 + điểm bài kiểm tra số 2 + điểm ưu tiên.
thi dau vao lop 6 anh 10
Thầy Khang dành thời gian hỏi thăm và động viên các em nhỏ trong lúc nghỉ giải lao.

Học sinh Sài Gòn thi lên lớp 10 căng thẳng không kém vào đại học

Hơn 80.000 thí sinh ở TP.HCM tham dự kỳ thi vào lớp 10 sáng 2/6. Cảnh tượng phụ huynh đưa đón, ngồi đợi bên ngoài trường căng thẳng không kém thi đại học.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm