Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh phản đối, trường Sao Việt thông báo trả 100% học phí

Sau khi nhóm phụ huynh kéo đến trụ sở phản đối, trường Sao Việt, TP.HCM, thông báo hoàn trả 100% học phí khi học sinh nghỉ.

Trong thư ngỏ gửi phụ huynh và đăng trên website ngày 30/4, trường Sao Việt (VstarSchool) thông báo sẽ hoàn 100% học phí trong thời gian học sinh nghỉ do dịch bệnh.

"VstarSchool hoàn toàn không tính học phí qua mọi hình thức học tập đã áp dụng tại trường và hoàn trả 100% học phí (bao gồm ăn bán trú) từ ngày 3/2 đến ngày học sinh đi học trở lại", thư ngỏ của trường viết.

truong vstar hoan hoc phi anh 1

Thư ngỏ được gửi đến phụ huynh ngày 30/4 của trường Sao Việt.

Kèm theo đó, VstarSchool thông báo chương trình học kỳ II gồm 18 tuần. Trước khi nghỉ dịch, học sinh đã học được 2 tuần. Thời gian còn lại là 16 tuần.

Động thái này được trường đưa ra sau khi nhóm phụ huynh kéo đến trường phản đối chính sách học phí mùa dịch ngày 28/4.

Trước đó, vào tháng 3, trường có thư ngỏ yêu cầu phụ huynh đóng học phí cho năm học 2020-2021 nhưng không đề cập việc hoàn trả học phí học kỳ II chưa sử dụng hết do học sinh nghỉ dịch.

Phụ huynh bức xúc, nhiều lần đề nghị được trao đổi với nhà trường nhưng không có phản hồi.

truong vstar hoan hoc phi anh 2

Nhóm phụ huynh kéo đến trụ sở trường Sao Việt để phản đối chính sách học phí. Ảnh: Đ.K.

Vấn đề hoàn trả học phí trong thời gian học sinh nghỉ cũng là bức xúc của nhiều phụ trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, trường Quốc tế Australia, trường Sao Việt.

Hiện, phụ huynh các trường này đã gửi đơn kiến nghị, cầu cứu đến các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp và làm rõ.

Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận đã nhận được đơn thư của phụ huynh các trường trên và đang trong quá trình xử lý. Sở đã yêu cầu các trường liên quan báo cáo.

Phụ huynh phản đối học phí, TP.HCM yêu cầu các trường quốc tế báo cáo

Sở GD&ĐT TP.HCM tiếp nhận đơn kiến nghị của phụ huynh một số trường quốc tế tại TP.HCM về vấn đề học phí trong mùa dịch. Sở đang yêu cầu các trường liên quan báo cáo vụ việc.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm