Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh 'quây' trường từ sáng đến tối, đòi minh bạch tuyển sinh

Thông tin trường Tiểu học Tây Mỗ đã tiếp nhận 1.100 học sinh khiến các phụ huynh không về, nhất quyết yêu cầu nhà trường cung cấp danh sách và minh bạch mọi thông tin.

Phụ huynh nhất quyết không về nếu trường không công khai danh sách học sinh đã được tiếp nhận vào trường. Ảnh: Ngọc Bích.

Theo ghi nhận của Tri thức - Znews lúc 18h30 ngày 21/8, rất đông phụ huynh vẫn nán lại trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Họ đã chờ ở trường từ sáng sớm để “chất vấn” về vấn đề tuyển sinh của trường.

17h, bà Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tây Mỗ 3, đã gặp gỡ phụ huynh để trao đổi thông tin.

Theo bà Hằng, sáng 21/8, trường đã phát đơn đăng ký nguyện vọng cho phụ huynh theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT. Hiện tại, nhà trường đang tập hợp đơn để gửi lên Phòng GD&ĐT và chờ chỉ đạo.

“Chúng tôi đang chờ sự chỉ đạo từ cấp trên. Sau khi có chỉ đạo, chúng tôi sẽ thông tin sớm nhất đến các phụ huynh”, bà Hằng nói.

Trước những ý kiến của phụ huynh về thời gian, hình thức nhận phản hồi, phương án tuyển sinh chính thức của nhà trường, điều kiện để được học trường Tây Mỗ 3…, bà Hằng tiếp tục khẳng định hiện tại, ban giám hiệu chỉ tiếp nhận toàn bộ ý kiến của phụ huynh để gửi đến các cấp và chờ sự chỉ đạo.

Phụ huynh cũng thắc mắc về việc họ có hộ khẩu tại khu vực này, là cư dân sinh sống tại các khu chung cư ngay cận kề nhà trường nhưng lại không nhận được thông tin về việc tuyển sinh của trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Tieu hoc Tay Mo anh 1

Bà Nguyễn Thị Hằng trao đổi thông tin với phụ huynh chiều 21/8. Ảnh: Ngọc Bích.

Bà Hằng cho biết trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được tách ra từ trường Tiểu học Tây Mỗ. Năm học 2024-2025, trường Tây Mỗ 3 không có nhiệm vụ làm công tác tuyển sinh, chỉ tiếp nhận học sinh từ trường Tiểu học Tây Mỗ (đây là đơn vị tuyển sinh).

Hiện trường Tây Mỗ 3 đã tiếp nhận danh sách 1.100 học sinh từ trường Tiểu học Tây Mỗ. Cùng với đó, trường sẽ rà soát thực tế nguyện vọng của phụ huynh dựa theo đơn đăng ký và gửi lên trên cấp trên để chờ chỉ đạo.

Theo báo cáo từ Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm, tất cả học sinh (lớp 2,3,4,5) được tách từ trường Tiểu học Tây Mỗ và tuyển mới (lớp 1) đều thuộc đối tượng học sinh trên địa bàn phường Tây Mỗ theo đúng tuyến tuyển sinh quy định (thuộc các tổ 7, 8, 9, 10, 11, 12 và tòa nhà chưa phân tổ thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City phường Tây Mỗ).

Thông tin trường đã tiếp nhận 1.100 học sinh khiến các phụ huynh "một mực" yêu cầu nhà trường cung cấp danh sách và minh bạch mọi thông tin.

“Bao giờ có danh sách chúng tôi mới về", phụ huynh khẳng định.

Trước đó, như Tri Thức - Znews đã đưa tin, sáng 21/8, hàng trăm phụ huynh có hộ khẩu thường trú tại phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) đã “quây" kín cổng trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để chất vấn nhà trường về vấn đề tuyển sinh.

Các phụ huynh này lo lắng con không được học trường gần nhà khi có thông tin “trường đã tuyển đủ học sinh, dù phụ huynh chưa nhận bất kỳ thông báo tuyển sinh nào".

Những phụ huynh có mặt sau đó được mời vào trường, điền đơn nguyện vọng và gửi lại cho đại diện Phòng GD&ĐT.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Phòng GD&ĐT báo cáo gì vụ hàng trăm phụ huynh quây trường 'chất vấn'

Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết có 3 nhóm đối tượng chính muốn chuyển về trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm