Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh tố cô giáo Hà Nội dùng thước đánh vào đầu học sinh

Nhóm phụ huynh trường Tiểu học Trung Hiền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có đơn tố cáo cô giáo Tiếng Anh nhiều lần đánh học sinh bằng thước sắt.

Trao đổi với Zing, bà P.T.T., phụ huynh học sinh lớp 3D, trường Tiểu học Trung Hiền (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết nhóm phụ huynh quyết định gửi đơn sau khi đã 3 lần làm việc với trường nhưng chưa nhận được kết quả như mong muốn.

Bà T. cho hay sự việc bắt đầu từ hôm 28/1, sau khi một học sinh bị cô giáo P.T.H., giáo viên Tiếng Anh, dùng thước sắt đánh vào đầu. Sau khi tìm hiểu, nhóm phụ huynh phát hiện đây không phải là trường hợp duy nhất bị cô H. đánh.

Phu huynh to co giao anh 1

Nhóm phụ huynh tố cô giáo H. từng nhiều lần dùng thước đánh học sinh. Ảnh: Trường TH Trung Hiền.

“Ban đầu, chúng tôi chỉ định làm việc để yêu cầu trường nhắc nhở cô H. Tuy nhiên, khi thấy cô H. tái phạm quá nhiều, chúng tôi không chấp nhận cô dạy ở trường nữa vì con cháu chúng tôi còn học ở đây thêm 2 năm. Cô còn dạy học, phụ huynh còn lo”, bà T. chia sẻ.

Từ đó đến nay, phụ huynh đã lên trường làm việc 3 lần (ngày 29/1, ngày 4/2 và ngày 9/3). Nhà trường cho biết không có giáo viên khác nên vẫn để cô H. đứng lớp. Tuy nhiên, để phụ huynh yên tâm, cô hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm sẽ thay nhau dự giờ để đảm bảo cô H. không đánh học sinh. Do đó, từ hôm 29/1 đến nay, học sinh không bị đánh.

Song bà T. cho rằng cháu bà cùng một số học sinh khác vẫn hoang mang, lo sợ. Nghe cháu nói “học cô H., cháu sợ chết khiếp, không học nổi”, bà rất xót và lo.

Vì thế, thay vì chờ “30 ngày, 60 ngày, 90 ngày để giải quyết theo quy định” như phản hồi họ nhận được, nhóm phụ huynh lớp 3D trường Tiểu học Trung Hiền quyết định gửi đơn cầu cứu đến báo chí, các ban, ngành, hy vọng sự việc sớm được làm rõ và xử lý để học sinh không còn sợ hãi.

Trong đơn thư gửi báo chí, nhóm phụ huynh nêu cô H. nhiều lần đánh học sinh, thậm chí có lần đánh đồng nghiệp. Họ cho rằng “hành vi bạo lực, gây rối, mất kiểm soát của cô giáo P.T.H. không còn là sự vô tình mà đó là ‘bản chất’ và đã trở thành hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp nhà giáo”.

Một lần nữa, họ khẩn thiết kiến nghị với hiệu trưởng về mong muốn cô giáo P.T.H. không tiếp tục giảng dạy môn Ngoại ngữ tại trường Tiểu học Trung Hiền.

“Chúng tôi không thể yêu cầu không cho cô H. tiếp tục công việc giảng dạy vì đó là thẩm quyền của các cơ quan, ban ngành. Nguyện vọng duy nhất của nhóm phụ huynh là chuyển cô H. sang trường khác”, bà T. nói thêm với Zing.

Trước phản ánh của nhóm phụ huynh trường Tiểu học Trung Hiền, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết sở đã nắm thông tin và yêu cầu Phòng GD&ĐT Hai Bà Trưng tìm hiểu, báo cáo về sở.

Ông cho biết cô H. là giáo viên từ địa phương khác chuyển đến, đã dạy tại trường Trung Hiền nhiều năm nay.

Về vụ việc lần này, ông cho rằng cần chờ nhà trường và phòng GD&ĐT xác minh mới kết luận đúng hay sai.

Nữ giáo viên rơi lầu sau khi làm việc với phụ huynh

Tại buổi làm việc, nữ giáo viên trường Tiểu học Phú Tài, tỉnh Bình Thuận, thừa nhận có dùng thước đánh vào tay học sinh.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm