Cách thức kinh doanh thú vị, gần gũi với khách hàng, thân thiết cùng nhân viên, trở thành người phụ nữ đảm đang việc nhà... giúp CEO Ngọc Dung tạo lòng tin cho nhiều phụ nữ trong suốt 20 năm làm nghề.
- TMV Ngọc Dung đã trải qua năm hoạt động thứ 20 với nhiều bước chuyển mình. Là người trực tiếp gây dựng thương hiệu từ những ngày đầu, cảm xúc của chị như thế nào?
- Suốt 20 năm qua, mỗi ngày đi làm được gặp gỡ khách hàng, tư vấn, làm đẹp cho nhiều phụ nữ với tôi là một niềm vui. Đứng trước những thành quả sau bao năm cố gắng, tôi cảm thấy vô cùng xúc động và hạnh phúc.
Bà Võ Thị Ngọc Dung - Tổng giám đốc hệ thống TMV Ngọc Dung. |
- Trong hành trình đến với thành công hiện tại của bà và TMV Ngọc Dung, khoảnh khắc nào được xem là "bước ngoặt"?
- Đối với tôi, từng ngày, từng giờ được làm công việc mình yêu thích thì những khoảnh khắc, kỷ niệm đáng nhớ luôn ở lại. Nhưng nói về “bước ngoặt” có lẽ phải nhắc đến sự kiện mới đây nhất - cú “lột xác” thay đổi bộ nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống.
Sự đồng bộ về chất lượng dịch vụ, trang thiết bị, nội thất tại tất cả chi nhánh sẽ từng bước đưa TMV Ngọc Dung đến gần khách hàng hơn nữa, đồng thời tạo được niềm tin vững chắc.
Bên cạnh đó, trong thị trường vốn nhiều biến động và đang dần bão hòa, tôi mong muốn nâng thương hiệu lên một tầm cao mới, lột xác ngoạn mục để khẳng định đẳng cấp, phù hợp với chiến lược dài hạn và phát triển bền vững.
CEO Ngọc Dung bên các cộng sự của mình. |
- Phụ nữ làm giám đốc sẽ đối ngoại trên thương trường, đối nội với nhân viên khác đàn ông như thế nào?
- Với tôi, không có sự so sánh giữa phụ nữ và đàn ông trong việc kinh doanh. Thực tế, hiện nay đã có rất nhiều nữ doanh nhân được nhiều người ngưỡng mộ. Ai đó đã ví rằng: “Phụ nữ giống như nước, nước thì rất mềm mại, dịu dàng nhưng đôi khi cũng rất dữ dội". Quyền lực của phụ nữ là thứ "quyền lực mềm". Theo tôi, khi phụ nữ đã tạo ra được quyền lực mềm, họ sẽ là người có ảnh hưởng rất lớn đến nhân viên, đối tác, công chúng, gia đình.
- Chị có nói kỹ hơn về "quyền lực mềm” và áp dụng ra sao trong chiến lược kinh doanh?
- Khi đối ngoại trên thương trường, tôi không ngừng quan sát, học hỏi, nhìn nhận mọi việc thấu đáo. Tôi đề cao sự minh bạch và nói không với lối làm việc cảm tính.
Đối với khách hàng, “luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu” chính là nguyên tắc cốt lõi. Tôi hướng tới việc trở thành người bạn đồng hành để thấu hiểu ý nghĩ, mong muốn và câu chuyện của mỗi khách hàng.
Còn đối với nhân viên, tôi dùng sự chân thành để chạm tới trái tim. Tôi đặt vị trí của mình như một người chị trong gia đình, lắng nghe tâm sự, cảm thông cho vấn đề của nhân viên.
Bà chủ TMV Ngọc Dung tâm niệm phải gần gũi, thân thiết với khách hàng. |
- Là người trực tiếp làm việc trong ngành chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ, chị có tin "sắc đẹp là vũ khí giúp phụ nữ đạt được quyền lực và thành công"?
- Nói đến việc này, tôi nghĩ ngay đến câu nói của anh Lê Hoàng: "Không cần phải nhắc. Không cần phải kêu la. Không cần phải phát động phong trào. Đàn ông sẽ quan tâm, quan tâm tới từng ly từng tí, tới từ móng chân lên tận đỉnh đầu, với một điều kiện thôi: Đó là em phải đẹp”.
CEO Ngọc Dung quan niệm nhan sắc là một loại quyền năng cũng như kiến thức. |
- Nhiều người cho rằng là giám đốc của một TMV đồng nghĩa với việc bản thân phải luôn đẹp trước tiên. Vậy chị đã duy trì vẻ ngoài như thế nào?
- Tôi luôn cân nhắc chọn lựa kỹ lưỡng và sử dụng các dịch vụ làm đẹp tiên tiến hiện nay. Trước hết, áp dụng cho mình và sau đó chia sẻ, lan tỏa đến các khách hàng. Được nhìn thấy chị em tự tin, đẹp hơn mỗi ngày là niềm hạnh phúc và tự hào lớn nhất của tôi.
Bà chủ TMV Ngọc Dung luôn kỹ lưỡng trong từng lựa chọn. |
- Chị làm thế nào khi bận rộn với công việc nhưng vẫn luôn thổi lửa trong gia đình?
- Cho tới giờ, lửa trong gia đình tôi vẫn ấm. Với tôi dù ngoài kia có bận rộn ra sao thì khi bước về nhà, tôi cũng như bao người mẹ khác. Tôi thấy bình yên và hạnh phúc với những điều giản dị là được quây quần bên mâm cơm gia đình, nấu những món ngon cho chồng, nhìn thấy nụ cười của các con…
Tôi hiểu mình không thể tham lam và đòi hỏi có được mọi thứ một cách hoàn hảo nhất. Chính vì thế, thời gian cho gia đình không thật sự nhiều, nhưng mỗi giây, mỗi phút tôi đều trân trọng và sống “chất lượng nhất”.