Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ Litva bất ngờ bị cảnh sát chặn đường vì lý do đặc biệt

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp 8/3, các sĩ quan cảnh sát Litva lại ôm trên tay rất nhiều đóa hoa tươi để tặng những người phụ nữ đi qua đường.

hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 1
Dịp 8/3, cảnh sát đến từ đất nước Litva vẫn làm nhiệm vụ giữ an ninh, trật tự đường phố như bình thường. Nhưng có một điều khác với mọi ngày đó là phụ nữ đi qua sẽ "bị" chặn lại, dù không vi phạm bất cứ luật lệ gì. 
hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 2
Tuy nhiên, mục đích của các sĩ quan cảnh sát không phải là để bắt phạt một ai. Họ chỉ muốn trao tặng những bông hoa tươi thắm cho tất cả phái đẹp đi ngang qua trong ngày lễ này. 
hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 3
Trước hành động ngọt ngào ấy, nhiều phụ nữ tỏ ra rất bất ngờ. Số khác lại đỏ mặt ngượng ngùng, không nói nên lời. Nhưng sau đó, ai trông cũng hạnh phúc, cười thật tươi vì nhận được sự tôn trọng và yêu thương trong ngày lễ chỉ dành riêng cho mình.
hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 4
Nhân dịp tôn vinh một nửa thế giới, thay vì vé phạt, phụ nữ sẽ nhận được một bông hoa tươi từ cảnh sát.
hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 5
Trong trời tuyết, hình ảnh các sĩ quan cảnh sát và những bông hoa nhiều màu sắc hiện lên đẹp đẽ và ý nghĩa hơn bao giờ hết. 
hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 6
Hành động lịch lãm của những cảnh sát Litva khiến cộng đồng mạng thế giới không khỏi ngưỡng mộ. Mark Erwin bình luận: "Nhìn hình ảnh này thật ấm lòng!". Reggie Kraken lại chia sẻ trải nghiệm khi ghé thăm đất nước Litva xinh đẹp: "Tôi từng đến đây một lần. Con người nơi đây rất thân thiện và nhiệt tình, các cô gái thì xinh đẹp khỏi nói". 
hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 7
"Chúng tôi rất vui khi nhìn thấy nụ cười trên môi của phái đẹp lúc nhận hoa. Tuyết rơi nhiều làm chúng tôi hơi khó khăn trong việc tặng quà nhưng không sao, bởi tất cả đều rất thành công. 8/3 là một ngày ý nghĩa và người phụ nữ nào cũng nên được hạnh phúc" - một sĩ quan cảnh sát tham gia vào hoạt động tặng hoa nói với trang Kauno Diena.
hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 8
Một phụ nữ nhận được hoa tên Marya nói: "Khi bị chặn lại, tôi thấy hơi căng thẳng vì nghĩ mình đã vi phạm luật giao thông. Song lúc anh cảnh sát đến chào và đưa cho tôi một bông hoa, sự lo lắng đã được thay thế bằng bất ngờ và hạnh phúc".
hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 9
Không chỉ được phát tại thành phố lớn tại Litva như Vilnius, Kaunas, Klaipėda, hoa còn được trao tặng cho phụ nữ ở các thành phố nhỏ hơn.
hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 10
Hành động tử tế của các sĩ quan cảnh sát xuất hiện trên nhiều mặt báo nước ngoài. 
hanh dong dep cua canh sat 8/3 anh 11
Phụ nữ luôn đẹp nhất khi cười. Nhưng nụ cười ấy lại càng đẹp và tỏa sáng hơn khi được xuất hiện vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 
Cô vợ cười 'ngất' vì món quà 8/3 của chồng sắp cưới Cô bạn cười như nắc nẻ trong căn phòng trọ khi được chồng sắp cưới tặng đôi dép dịp 8/3.

Tỏi và loạt quà tặng 'bá đạo' dành cho hội chị em ngày 8/3

Tặng dép lê cho vợ sắp cưới, rau xanh, củ quả... là những món quà độc đáo được cộng đồng mạng chia sẻ sau ngày 8/3.

Khánh Linh

Ảnh: Lietuvos policija

Bạn có thể quan tâm