Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ và quy luật 'xài tiền' theo độ tuổi

Có một mối quan hệ mật thiết giữa tiêu tiền và độ tuổi. Thử “review” lại các thế hệ chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra được quy luật chung ấy.

Phụ nữ và quy luật 'xài tiền' theo độ tuổi

Có một mối quan hệ mật thiết giữa tiêu tiền và độ tuổi. Thử “review” lại các thế hệ chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra được quy luật chung ấy.

Độ tuổi teen là thời điểm mà người ta shopping vô tư nhất, ít tính toán nhất. Dạo một vòng quanh các trung tâm mua sắm như Parkson, Diamond, Nowzone đến các con đường thời trang như Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu... bạn sẽ thấy teen ngày nay nườm nượp và mua sắm “thả cửa”.

Chính vì thích gì mua nấy mà nhiều khi teen chỉ chăm chú mua thật nhiều, chứ chưa hẳn là mua làm sao để có thể dùng được và tạo phong cách riêng cho mình.

Cách phòng bệnh 'nghiện mua sắm'
Teen nhà rất mê mua sắm thả cửa

Trái lại, đến tuổi 40 trở lên, phụ nữ thường có xu hướng tiết kiệm triệt để vì tính lo xa. Họ thường nghĩ phải để dành lại chút ít vật chất cho con cháu về sau nên tiết kiệm chi tiêu dù bản thân cũng thích mua sắm.

Vấn đề mua sắm có lẽ “quan trọng” nhất là với phụ nữ từ 19 đến 30 tuổi. Ở tuổi trưởng thành về mặt suy nghĩ, ý thức nhiều hơn đến hình thức và vị thế của mình trong các mối quan hệ xã hội, nên khi cân nhắc lựa chọn sản phẩm sẽ chú ý nhiều nhất đến thương hiệu. Bên cạnh đó, nhờ nguồn thu nhập độc lập và sự “mọc lên như nấm” các cửa hàng boutique thời trang, khá nhiều chị em ở độ tuổi này có nguy cơ mắc chứng nghiện shopping như nhân vật nữ chính của bộ phim "Lời thú tội của con nghiện mua sắm" chỉ vì nhu cầu làm đẹp.

Cách phòng bệnh 'nghiện mua sắm'Cách phòng bệnh 'nghiện mua sắm'
Người lớn tuổi thường tiết kiệm!Tuy họ cũng rất thích shopping!
Cách phòng bệnh 'nghiện mua sắm'
Tuổi 19 -30 rất dễ bị “nghiện” mua sắm

Cách nào có thể vừa thỏa mãn sở thích của phụ nữ chúng ta ở mọi lứa tuổi mà không đưa chúng ta “sa đà” vào “cơn nghiện” nhỉ? Mách nhỏ những bí quyết mua sắm sau đây để các bạn gái lỡ đam mê với công cuộc “tay xách nách mang” thì cũng chiến lược mua sắm hợp lí hơn.

- Trước khi đi mua hàng, cần hoạch định sẵn chúng ta cần mua gì: vào các khu mua sắm, chỉ đi ngay đến gian hàng có sản phẩm cần mua và hạn chế “liếc” ngang dọc sang các gian hàng khác.

- Lập kế hoạch chi tiêu: nên mang theo nhiều hơn số tiền của món hàng khoảng 20% để dự phòng thôi, như thế sẽ không có chuyện “tiền thừa mua cho hết”.

- Có thể tái sử dụng đồ cũ.

- Phải tùy vào túi tiền của mình.

- Tránh đi ngang các trung tâm mua sắm thường xuyên.

- Chỉ nên mua đồ đúng dịp, dù thích lắm nhưng nếu không hoặc chưa cần thiết thì chúng ta cũng nên cân nhắc.

Đang là mùa hè, sẽ có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại, shopping miễn phí... từ các nhãn hàng, nên chịu khó “săn lùng” qua các báo đài. Tham gia vào các chương trình như thế vừa tiết kiệm, vừa có cơ hội mua sắm miễn phí, vừa thực hành thử sự cân bằng thu - chi của mình.

Cách phòng bệnh 'nghiện mua sắm'
Hãy shoppingcó chiến lược!

Điển hình như sắp tới đây bạn có thể tham dự Cuộc thi mua sắm miễn phí do nhãn hàng Rexona tổ chức ở Parkson Hùng Vương vào ngày 22/7/2011. Với phiếu mua hàng miễn phí trị giá 3 triệu đồng, trong vòng 2 giờ đồng hồ bạn sẽ lựa chọn để sở hữu những món đồ mình ưa thích từ các nhãn hiệu nổi tiếng như Aldo, L’apothiquaite, L’occitane, Noir, Triumph, Giordano, PNJ, Bossini … Chị em nhớ cố gắng mua sắm sao cho số tiền tiết kiệm được so với tổng giá trị gốc là lớn nhất để có cơ hội chiến thắng thêm những giải thưởng hấp dẫn từ Rexona nữa!

Cuộc thi rất thú vị, chắc chắn sẽ là cơ hội để những ai “lỡ” nghiện mua sắm biết cách sử dụng tiền thật thông minh khi vào shopping mall. Đồng thời, cũng giúp chị em biết thêm nhiều bí quyết mua sắm tiết kiệm mà hiệu quả!

Đăng ký và xem thông tin chi tiết tại www.rexona.com.vn

PV

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm