Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ Việt là 'Sinh viên quốc tế của năm' tại Australia

Huyền Lê mới đây nhận danh hiệu "Sinh viên quốc tế của năm" từ StudyAdelaide - tổ chức chính phủ của Nam Australia với vai trò thu hút sinh viên quốc tế.

Theo The Advertiser - một tờ báo của Nam Australia, Huyen ‘Hanna’ Le (Huyền Lê) đã phải hy sinh rất nhiều khi quyết định rời Việt Nam đến học tập tại thành phố Adelaide, thủ phủ bang Nam Australia. Cô để lại con gái 6 tuổi ở quê nhà cùng ông bà.

Được biết đến với tên Hanna, bà mẹ đơn thân 30 tuổi đã hoàn thành xuất sắc khóa Ngôn ngữ học ứng dụng tại Đại học Adelaide và hòa nhập tốt với cuộc sống địa phương.

Nhưng, làm được những điều như vậy không hề dễ dàng. Rào cản ngôn ngữ, khác biệt văn hóa cùng nỗi nhớ nhà, nhớ con, cô vẫn quyết tâm không để việc học bị gián đoạn.

du hoc sinh viet o Australia anh 1
Huyền cùng hình ảnh con gái Linh, 6 tuổi. Ảnh: Adelaide Now.

Nhờ những nỗ lực, ngày 20/10 vừa qua, Huyền được tổ chức StudyAdelaide vinh danh là "Sinh viên quốc tế của năm" cùng với một giải thưởng xuất sắc về học thuật.

Việc tham dự học tập tại Đại học Adelaide như những lời nhắn nhủ chân thành của cô gửi tới con gái: “Khi con trưởng thành và hiểu biết, con có thể sử dụng kinh nghiệm và thành tích của mẹ để dẫn lối cho con trên đường đời. Hãy mạnh mẽ, tự tin và là chính mình nhé con gái nhỏ của mẹ! Bầu trời Adelaide luôn trong xanh và đợi một ngày nào đó con đến để khám phá”.

Ngày ấy đã đến gần hơn khi giải thưởng mà Huyền nhận được bao gồm một vé bay về Việt Nam và StudyAdelaide đề nghị cô đưa Linh sang Nam Australia một chuyến vào tháng tới.

du hoc sinh viet o Australia anh 2
Một góc của Đại học Adelaide ở Nam Australia. Ảnh: Campus Travel.

Chia sẻ với The Advertiser, Huyền Lê cho biết cô có 3 kế hoạch cho cuộc sống ở Việt Nam sau khi kết thúc khóa học. Bà mẹ đơn thân mong muốn trở thành một nhà nghiên cứu, nhà ngôn ngữ và làm các công việc cộng đồng ở vùng quê nghèo với người bạn Australia là Nev Tickner, đồng thời tập trung nuôi dạy Linh.

Cũng trong lần trao giải này của StudyAdelaide, sinh viên đến từ 14 quốc gia trên thế giới đã nhận được giải thưởng, từ hơn hơn 200 mục giải thưởng khác nhau.

Đại học Adelaide mà Huyền Lê theo học là một trong 3 trường ở Nam Australia. Trường đứng thứ 104 của thế giới theo bảng xếp hạng QS năm học 2017-2018 và xếp thứ 7 ở Australia, theo thống kê của hội đồng nghiên cứu Australia (ERA rankings).

Vẻ đẹp của trường đại học có 5 thủ tướng Australia theo học

Đại học Sydney là trường đại học đầu tiên của Australia, từng đào tạo 5 thủ tướng của nước này. Trường xếp thứ 50 trong danh sách đại học tốt nhất thế giới.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm