Là mẫu xe đầu bảng của Ferrari, LaFerrari được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2013 và nhanh chóng được giới truyền thông bình chọn là “Holy Trinity” (Bộ 3 Thần Thánh), bên cạnh Porsche 918 Spyder và McLaren P1. Phiên bản mui trần Aperta ra mắt sau đó 3 năm nhân kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu. Vốn là biểu tượng của hãng xe này trong giai đoạn hiện đại, LaFerrari và LaFerrari Aperta có mức giá khởi điểm không hề thấp. Điều này cũng tương đương với loạt phụ tùng thay thế của siêu phẩm này, vốn cũng có giá trị khiến nhiều người "choáng váng".
Mới đây, trên trang kinh doanh phụ tùng xe cũ tại Anh Eurospares đã cung cấp thông số và giá bán của nhiều phụ kiện trên LaFerrari Aperta. Mức giá bán cũng có sự thay đổi mạnh, từ vòng đệm có giá dưới 1 USD cho đến bộ khung gầm liền khối hơn 1 triệu USD.
Cụ thể, vòng đệm để sử dụng tại khoang sau của xe chỉ có giá 0,61 USD. Trong khi đó, toàn bộ phần khung gầm liền khối bằng sợi carbon của LaFerrari Aperta có mức giá 1,193,711 USD. Với số tiền này, khách hàng có thể mua 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale hoàn toàn mới, hoặc 1/3 giá trị bán lại của những chiếc LaFerrari trên thị trường.
Ngoài ra, các phụ tùng khác cũng được nêu giá chi tiết. Đơn cử như cấu trúc hoàn chỉnh của hệ thống hộp số 7 cấp ly hợp kép của xe có giá lên đến 106.249 USD, động cơ điện phụ trợ có giá 13.255 USD, vô lăng thể thao bọc Alcantara và sợi carbon có giá 13.569 USD, cột lái có giá 3.396 USD, kẹp phanh có giá từ 4.767 - 5.222 USD tùy theo màu sắc... Thậm chí, ốc titanium dùng cho khoang trước có giá 59 USD. Tất cả giá trị này được niêm yết chưa bao gồm thuế và các chi phí khác.
Những con số này có thể sẽ không là gì đối với những chủ sở hữu của LaFerrari Aperta, vốn chỉ được sản xuất giới hạn 210 chiếc toàn cầu, và 500 chiếc toàn cầu đối với phiên bản coupe. Tuy nhiên, việc thay thế toàn bộ chi tiết hoàn toàn mới khi chiếc xe gặp sự cố sẽ khiến cho những người gây tai nạn với siêu phẩm này, hoặc công ty bảo hiểm sẽ phải đau đầu khi xử lý.
Tương tự LaFerrari, biến thể LaFerrari Aperta cũng chia sẻ khối động cơ V12 dung tích 6.3L có sức mạnh tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Đây là mẫu xe hybrid đầu tiên của thương hiệu này, với cơ cấu HY-KERS có khả năng hỗ trợ tức thời tối đa 163 mã lực. Điều này giúp cho LaFerrari Aperta có sức mạnh tối đa lên đến 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.
Theo Classic.com, Ferrari LaFerrari có mức giá bán lại trung bình khoảng 3,3 triệu USD, với thương vụ cao nhất lên đến 5,4 triệu USD. Trong khi đó, LaFerrari Aperta ít xuất hiện trên các sàn giao dịch và đấu giá hơn. Vào năm 2022, một chiếc được đấu giá thành công với số tiền 5,36 triệu USD.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.