Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phục bắt thanh niên giữa đêm vì mẩu tin nhắn hẹn hò

Do ghen tuông từ mẩu tin nhắn, Toàn ép cô gái sống cùng dụ một thanh niên đến điểm hẹn để anh ta tra khảo.

Quang Văn Toàn (25 tuổi, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) vừa chấp hành xong hình phạt tù về tội Hủy hoại tài sản. Ra trại, anh ta chung sống như vợ chồng với chị Yến (21 tuổi).

Khoảng 22h ngày đầu tháng 7/2013, Toàn phát hiện trong điện thoại của người phụ nữ sống chung có tin nhắn của anh Cường (ở huyện Thường Tín) hẹn hò đi chơi. Sẵn mâu thuẫn trước đó, thanh niên này đã đánh chị Yến. 

Nghi ngờ mối quan hệ này mờ ám, nửa đêm, Toàn nảy ý định dụ anh Cường đến thôn mình nhằm bắt giữ để tra hỏi.

Lấy điện thoại của chị Yến, gã trai 25 tuổi nhắn tin cho Cường với nội dung đồng ý đi chơi. Toàn cũng ép vợ hờ phải gọi điện cho Cường hẹn đến đúng địa điểm anh ta chỉ dẫn. Nhận lời, Cường rủ bạn cùng đi xe máy với mình. 

Các bị cáo kháng án hầu tòa ngày 30/9. Ảnh: H.L.

Sau khi ủ mưu, Toàn gọi điện cho bố đẻ là Quang Văn Thành (45 tuổi) và em trai là Quang Văn Đại (23 tuổi) kể lể đồng thời nhờ cha mang thanh đao đến điểm hẹn. Dù không được nhờ vả nhưng do tò mò, một số thanh niên ở xóm trong đó có Lê Văn Trị (21 tuổi) cũng tham gia.

23h30, khi anh Cường đến chỗ hẹn, Toàn nhảy ra giơ đao đe dọa. Sợ hãi, nạn nhân ngồi sau xe máy bỏ chạy nhưng bị Toàn đuổi theo, bắt giữ đưa về nhà. Lúc này, bạn của Cường quay đầu xe chạy thoát.

Tại nhà riêng, Toàn lấy điện thoại của anh Cường để giữ làm chứng cứ và gọi thêm một số bạn bè đến. Trước mặt cả nhà, Toàn tát, đá vào mặt anh Cường để tra hỏi về mối quan hệ với Yến. Nạn nhân ấp úng không thừa nhận quen cô gái 21 tuổi.

Không can ngăn, Thành và Đại còn trợ giúp cho Toàn bắt giữ Cường. Hơn 3 giờ sau, gia đình nạn nhân đến xin đưa anh Cường về nhưng không được chấp thuận. 

Trong đêm, Trị ép bị hại gọi điện thoại về nhà mang 50 triệu đồng đến để bồi thường danh dự cho vợ Toàn. Yêu cầu trên được Toàn, Thành ủng hộ. 

Trị còn đọc ép nạn nhân viết bản tường trình với nội dung bị bắt quả tang về hành vi cưỡng hiếp chị Yến. Để hợp thức hóa việc anh Cường có mặt ở nhà Toàn, họ còn bắt thanh niên này viết giấy xin tạm trú.

Khoảng 4h cùng ngày, gia đình anh Cường trình báo sự việc với công an. Thành, Đại, Toàn ra đầu thú. 7 người khác cũng bị bắt giữ vì liên quan đến vụ việc. 

Bản án của TAND huyện Thanh Oai xác định hành vi của bị cáo Toàn là tái phạm, việc chung sống như vợ chồng với chị Yến là không chấp hành pháp luật. Vì ghen tuông, bị cáo lôi kéo nhiều người cùng phạm tội.

Cấp sơ thẩm xử phạt Toàn 8 năm 6 tháng tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cướp tài sản; Trị 7 năm 9 tháng tù; Thành, Đại 7 năm 6 tháng tù. 6 bị cáo còn lại lĩnh mức án từ 9 tháng – 7 năm 9 tháng tù.

Cho rằng không phạm tội Cướp tài sản, Toàn và 8 bị cáo khác đã kháng cáo lên TAND Hà Nội kêu oan. Sau một ngày xét xử hôm 30/9, HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại.

* Một số nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Hà Linh

Bạn có thể quan tâm