Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phục hồi da sau cháy nắng hiệu quả với 5 cách này

Với một làn da bị cháy nắng, cần có những phương pháp chăm sóc đúng cách để da sớm có thể phục hồi.

Tiếp xúc với ánh nắng quá lâu có thể khiến da cháy nắng. Ảnh: Freepik.

Làn da có thể bị cháy nắng nếu tiếp xúc quá nhiều và lâu dưới ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ, che chắn đúng cách. Để giúp da sớm phục hồi và giảm cảm giác bỏng rát khó chịu, việc áp dụng các phương pháp chăm sóc ngay là rất quan trọng.

Theo Viện Da liễu Mỹ, dưới đây là 5 cách đơn giản để "cấp cứu" làn da đang bị tổn thương do nắng hè.

Tắm vòi sen hoặc bồn với nước mát thường xuyên để giúp giảm đau. Ngay sau khi tắm xong, hãy nhẹ nhàng lau khô người.

phuc hoi da chay nang anh 1

Thoa kem dưỡng da chứa lô hội hoặc đậu nành sẽ giúp phục hồi sau cháy nắng. Ảnh: Pexels.

Thoa kem dưỡng ẩm có chứa lô hội hoặc đậu nành để giúp làm dịu làn da bị cháy nắng. Thực hiện việc này khi da vẫn còn ẩm sau khi tắm và bất cứ khi nào cảm thấy khó chịu.

Để giảm cảm giác khó chịu trên da, bạn cũng có thể thoa sữa dưỡng calamine, đắp khăn mát, ẩm lên vùng bị ảnh hưởng hoặc tắm với bột yến mạch dạng keo.

Hỏi ý kiến bác sĩ, cân nhắc dùng aspirin hoặc ibuprofen để giúp giảm sưng và khó chịu.

Uống nhiều nước. Cháy nắng sẽ khiến da bị khô, thương tổn. Uống thêm nước khi bị cháy nắng sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa mất nước.

Nếu da bị phồng rộp, hãy đợi các vết phồng lành lại. Da bị phồng rộp nghĩa là bạn đã bị cháy nắng cấp độ 2. Bạn không nên chọc vỡ các vết phồng rộp vì chúng hình thành để giúp da lành lại và bảo vệ da khỏi bị nhiễm trùng. Hãy giữ cho các vết phồng rộp sạch sẽ và thoa sáp dầu khoáng trong khi đợi chúng lành lại.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Giảm sẹo mụn với 5 loại mặt nạ từ lá bạc hà

Chứa nhiều hợp chất tác dụng tốt cho da, bạc hà khi kết hợp với một số nguyên liệu khác có thể làm thành loại mặt nạ hỗ trợ giảm sẹo mụn.

Mai An

Bạn có thể quan tâm