Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Dung, Ngọc Sơn muốn khán giả hiểu đúng về bolero

3 thế hệ nối tiếp theo đuổi dòng nhạc bolero sẽ trả lời cho câu hỏi “Tại sao bolero có thể say đắm và bền lâu như vậy?”

Đêm nhạc nằm trong chuỗi chương trình Vàng son một thuở với sự góp mặt của Phương Dung, Ngọc Sơn và Chế Phong. Cả 3 đều là những tên tuổi của dòng nhạc bolero. 

Phương Dung hát nhạc bolero từ những ngày đầu và được mệnh danh là “Nhạn trắng gò đông”, trong khi Ngọc Sơn trưởng thành và ghi dấu ấn nhờ bolero. Còn Chế Phong, con trai của Chế Linh, sinh ra trong môi trường bolero và dòng nhạc này từng được nam ca sĩ ví như hơi thở của mình.

3 the he hat nhac bolero anh 1
Danh ca Phương Dung. Ảnh: CTCC

Ngoài những tên tuổi gạo cội, chương trình còn sự góp mặt của những giọng ca thế hệ sau như Ngọc Châm, Tuấn Hiệp, Bách Nguyễn và Hà Vân, Trần Lâm - những thí sinh bước ra từ cuộc thi Solo cùng Bolero.

Với hơn 30 ca khúc, chương trình sẽ kể câu chuyện cuộc đời qua phần thể hiện của 3 thế hệ nối tiếp theo đuổi dòng nhạc bolero. Các nghệ sĩ sẽ trả lời câu hỏi tại sao bolero có thể say đắm và có sức sống lâu bền như vậy.

Chia sẻ về đêm nhạc, ca sĩ Ngọc Châm đồng thời cũng là giám đốc sản xuất chương trình cho biết: “Chúng tôi thực hiện Tuyệt phẩm Bolero 1 không phải vì ăn theo trào lưu bolero đang phát triển khá mạnh hiện nay, mà mục đích của chương trình là muốn công chúng yêu nhạc hiểu đúng về bolero”.

3 the he hat nhac bolero anh 2
"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn. Ảnh: CTCC

Đạo diễn âm nhạc - nhạc sĩ Nguyễn Quang cũng khẳng định rằng, “hội chứng” bolero hiện nay đã làm công chúng hiểu sai lệch về bolero. Do vậy, mục đích của chương trình là hướng đến khán giả hiểu đúng bolero. 

“Bolero không phải chỉ là nhạc vàng, nhạc sến, mà còn là điệu nhạc, nhạc rất sang mà các nhạc sĩ gạo cội Việt Nam đều có những sang tác nổi tiếng. Và hầu hết các nhạc sĩ hàng đầu của Việt Nam như Phạm Đình Chương, Đoàn Chuẩn, Nhật Ngân, Anh Bằng, Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9… đều có những sáng tác bolero” – con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho biết thêm

Đêm nhạc diễn ra vào lúc 20h ngày 5/6, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. 





Quang Đức

Bạn có thể quan tâm