Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Mỹ Chi vắng mặt khi nhận giải Bài hát yêu thích

Bố á quân The Voice Kids 2013 thay con nhận giải Bài hát yêu thích tháng trong đêm liveshow tại Hà Nội, tối 6/4.

Trong đêm liveshow Bài hát yêu thích tháng 4 diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị, ca khúc Quê em mùa nước lũ của Phương Mỹ Chi đã được xướng tên là Bài hát yêu thích tháng 3 khi có được vị trí cao nhất trên BXH trong cả 5 tuần. Đồng thời, sáng tác của nhạc sĩ Tiến Luân cũng liên tục đứng đầu ở cả ba hình thức hình chọn từ Hội đồng khán giả đại diện, tin nhắn, lượt xem và nghe video clip trên website chương trình. Do nhận lịch biểu diễn phục vụ đồng bào miền Tây cách đây gần một tháng nên Phương Mỹ Chi đã không có mặt để nhận giải. Thay vào đó, bố của Phương Mỹ Chi (phải) đã bay ra Hà Nội để nhận thay "chị Bảy". Phương Mỹ Chi là ca sĩ nhỏ tuổi nhất giành giải Bài hát yêu thích của tháng.  
Một trong những phần biểu diễn nhận được nhiều lời ngợi khen nhất trong đêm liveshow tháng 4 thuộc về ca khúc Tìm do Văn Mai Hương và Trúc Nhân thể hiện. Cả hai vẫn giữ nguyên tinh thần trẻ trung, độc lập của hai tâm hồn vừa từ bỏ tình yêu. Sự cộng hưởng giữa Văn Mai Hương và Trúc Nhân khiến cho Tìm của Phạm Toàn Thắng có một sự quyến rũ đặc biệt. 
Ca khúc Tìm được cả ba thành viên của Hội đồng thẩm định đánh giá là ấn tượng. MC Thảo Vân cho rằng: "Sau khi nghe xong bài hát này thì tôi nghĩ nếu có hạnh phúc trong tay thì tôi sẽ cố gắng không đánh mất để không phải hối tiếc đi tìm". 
Vốn quen với dòng nhạc pop ballad, Quốc Thiên làm nhiều người bất ngờ với ca khúc underground Gió cuốn em đi - một sáng tác mới của ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, MC Thảo Vân nhận xét Quốc Thiên có cố gắng làm mới bản thân nhưng vẫn chưa tới.
Trung Quân Idol trở lại sân khấu Bài hát yêu thích với sáng tác của chân dài Ái Phương - Trót yêu. So với bản thu trong studio, Trung Quân dường như thăng hoa hơn trên sân khấu với nhiều cung bậc cảm xúc da diết, ngọt ngào khi thể hiện. 
Sau khi trở thành Quán quân Vietnam Idol 2013, Ya Suy vẫn giữ được nét mộc mạc, chân chất. Trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 4, chàng trai dân tộc Chu ru cho thấy sự giọng hát của anh đã tiến bộ hơn nhiều cùng ca khúc Về với lúa. Nhận xét về ca khúc này, MC Thảo Vân cho rằng Ya Suy cần trình diễn chăm chút hơn để những ai ở thành phố nghe được sẽ vác ba lô về quê, chứ không phải cầm ba lô lên rồi lại quay trở lại thành phố. 
Hoàng Hải quay lại với pop ballad cùng ca khúc Nhắn gió mây rằng anh yêu em. Đây là một ca khúc sẽ xuất hiện trong album vol. 4 sắp tới của "hoàng tử Ballad". Anh vẫn giữ nguyên sự ngọt ngào, tràn đầy hạnh phúc của một chàng trai trẻ trên sân khấu, nhưng mặt khác, những sâu lắng, tĩnh lặng của một người đàn ông trưởng thành đã được giấu sâu vào bên trong. 
Sự xuất hiện của thần tượng âm nhạc Việt Nam 2007 với ca khúc Tình có như không là một điểm nhấn trong chương trình. Ca khúc được phối lại với phong cách Acoustic, vốn cũng là thế mạnh của Phương Vy. Chỉ với phần guitar và trống, Phương Vy đã làm nổi bật sự mộc mạc với phiên bản Acoustic của bài hát.
Phương Linh xuất hiện đầy quyến rũ trên sân khấu với bộ đầm xanh để thể hiện sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Khắc Linh - Leave me alone. Trước thắc mắc của MC Danh Tùng rằng chiếc đầm dài liệu có gây khó khăn khi thể hiện vũ đạo, Phương Linh đã cho thấy sự làm chủ tuyệt đối của mình ở trên sân khấu. Sự cộng hưởng của âm thanh, ánh sáng và hình ảnh đẹp mắt đã làm phần biểu diễn Leave me alone của Phương Linh được nhiều người tán thưởng
Ca sĩ trẻ Min - thành viên nhóm nhảy đình đám ST 319 có phần trình diễn đầy tự tin cùng ca khúc Chỉ cần mình em. Với một sản phẩm được làm master tại nước ngoài với chất lượng âm thanh chuẩn quốc tế, ca khúc này đã gây được sự chú ý nhờ giai điệu và tiết tấu trẻ trung, sôi động. Bên cạnh đó, khả năng vũ đạo của Min cũng được tận dụng triệt để, mang tới màn biểu diễn hấp dẫn khán giả.
Hoàng Nhật Minh - "ông bố trẻ" bước ra từ cuộc thi The Voice 2013 thể hiện tình cảm ngọt ngào, mãnh liệt với ca khúc do Hồ Quỳnh Hương sáng tác - Hãy quay về khi còn yêu nhau. Đây là nhạc phẩm từng được anh thể hiện trong cuộc thi The Voice 2013 và để lại nhiều ấn tượng. 

Hoàng Ca

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm