Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Mỹ Chi vào thẳng chung kết Gương mặt thân quen nhí

Thể hiện thành công trích đoạn cải lương "Nhụy kiều tướng quân", "chị Bảy" và huấn luyện viên Nam Cường giành chiến thắng ở live show 12 cũng như vươn lên dẫn đầu về điểm số.

Tập 12 Gương mặt thân quen nhí diễn ra tối 18/12, đây là đêm thi quan trọng quyết định 4 thí sinh vào chung kết. Phương Mỹ Chi khiến huấn luyện viên (HLV) Nam Cường lo lắng khi bấm nút chọn NSƯT Diệu Hiền. Vì giọng ca Bay giữa ngân hà không giỏi về cải lương nên cô út của "chị Bảy" quyết định cho cả 2 thể hiện Nhụy kiều tướng quân, trích đoạn nổi tiếng của nữ nghệ sĩ cải lương đình đám. Đích thân con nuôi Quang Lê đến nhà NSƯT "tầm sư học đạo".

Hoài Linh thừa nhận, Phương Mỹ Chi vốn hát dân ca nên cũng khá gần gũi với cải lương. Tuy nhiên, trong vai bộ tướng, giọng ca Quê em mùa nước lũ đã làm mọi người bất ngờ với diễn xuất ấn tượng và hát cải lương mùi mẫn. Mỹ Linh cảm nhận tình yêu nước nồng nàn qua tiết mục này trong khi Hồng Vân thích thú cả phần nhìn lẫn phần nghe.

Trước sự xuất thần của "chị Bảy", ban giám khảo hoàn toàn bị chinh phục và em dễ dàng giành chiến thắng nhất tuần với số tiền thưởng 100 triệu đồng. Đây là lần thứ 4 Phương Mỹ Chi ẵm giải và nhờ đó cô bé vươn lên dẫn đầu cuộc thi, vượt mặt cả con nuôi Hoài Linh.

Hoài Linh phát hiện NSƯT Diệu Hiền có mặt ở hàng ghế khán giả. Đã ngoài 70 tuổi nhưng bà vẫn còn khỏe và đến trường quay xem Phương Mỹ Chi thể hiện trích đoạn làm nên tên tuổi của mình khi trẻ. Nữ nghệ sĩ gạo cội dành nhiều lời khen cho giọng ca nhí.

Hoàng Quân - Khương Ngọc hóa thành Sơn Tùng M-TP với tiết mục Không phải dạng vừa đâu. Trong khi nam diễn viên được đánh giá có vẻ ngoài khá giống phiên bản gốc thì bé Ben được cho sở hữu thần thái của giọng ca Chắc ai đó sẽ về. Gương mặt ngông nghênh, vũ đạo ngẫu hứng của cậu bé khiến người xem không khỏi bật cười.

Khương Ngọc thừa nhận, với tiết mục này, bé Ben gần như "tự biên tự diễn". Dù khen ngợi nhưng ban giám khảo lại không đánh giá cao phần trình diễn của hai thầy trò. Cặp đôi nhận được điểm số thấp nhất khiến vị trí quán quân bị Phương Mỹ Chi giành lấy.

Bảo Ngọc cương quyết nhảy vũ điệu cồng chiêng khi bấm nút chọn Tóc Tiên. Với ca khúc Hoa cỏ mùa xuân, giọng ca nhí lột tả thành công vẻ đẹp kiêu sa, đài các của phiên bản gốc. Phan Ngọc Luân góp phần làm nên thành công cho tiết mục với chất giọng mượt mà, khỏe khoắn.

Mỹ Linh đánh giá cao thần thái của "công chúa út". Hai giám khảo còn lại cũng khen ngợi nét đẹp kiêu sa của giọng ca 7 tuổi đến từ Cần Thơ. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng Bảo Ngọc rất may mắn khi lọt vào top 4.

Trong khi đó, Gia Quý - Khánh Ngọc nỗ lực khá nhiều với phiên bản Tùng Dương trong ca khúc Hồ trên núi. Sở hữu giọng hát nội lực, giọng ca nhí khiến người xem bất ngờ khi thể hiện những quãng rộng đầy ấn tượng. 

Tuy nhiên, Mỹ Linh cho rằng Gia Quý chưa toát ra được chất ma mị, tinh quái của giọng ca Con cò. Hai giám khảo còn lại đánh giá cao nỗ lực của học trò Khánh Ngọc. Dù không nhận được điểm số như mong muốn nhưng cặp đôi cũng lọt vào top 4.

Trang Thư - Thúy Uyên đầu tư công phu cho tiết mục Mẹ từ bi với hình tượng nữ ca sĩ hải ngoại Hương Thủy. Hoài Linh bất ngờ khi cựu thành viên nhóm Techno hát ngọt ngào, giống phiên bản gốc. Dù vậy, cả 2 không thể có mặt trong top 4 vì điểm số thấp.

Hồng Vân tiếc nuối vì Lan Phương - Minh Khang không may mắn ở đêm thi quan trọng. Hóa thành nhóm Europe với bài hát The Final Countdown, cặp đôi gây ấn tượng bởi sự hòa quyện ăn ý. Minh Khang nhận được 2 điểm tuyệt đối từ Hoài Linh và Hồng Vân nhưng điều đó không đủ giúp họ tiến thẳng vào vòng trong.

Đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí sẽ diễn ra tối 25/12 trên VTV3 với sự tranh tài của 4 cặp đôi. Trang Thư - Thúy Uyên và Minh Khang - Lan Phương sẽ làm khách mời biểu diễn.



Kim Chi

Ảnh: Sóng Vàng

Bạn có thể quan tâm