Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Mỹ Chi xin lỗi vì đến họp báo trễ

Sự đáng yêu và lễ phép của giọng ca nhí khiến mọi người dành nhiều thiện cảm.

Sau một thời gian dài bắt fan chờ đợi, chiều 15/6, album đầu tay của Phương Mỹ Chi với chủ đề Quê em mùa nước lũ đã chính thức ra mắt. Album gồm 10 ca khúc nhạc dân ca - quê hương được công ty giải trí của Quang Lê mua độc quyền cho giọng hát của cô bé. Đây đều là những ca khúc rất quen thuộc với khán giả như Còn thương rau đắng mọc sau hè, Hình bóng quê nhà, Bà Năm... và tất nhiên không thể thiếu ca khúc gắn liền với tiếng hát của "chị Bảy" là  Quê em mùa nước lũ.
Trước khi bắt đầu chia sẻ về sản phẩm mới, á quân The Voice Kids 2013 đã đứng lên xin lỗi tất cả mọi người vì đã đến trễ do mắc mưa. Sự đáng yêu và lễ phép của giọng ca nhí khiến mọi người dành nhiều thiện cảm.
Khi được hỏi cảm nhận về  sản phẩm mới của mình, Phương Mỹ Chi ngại ngùng cho biết: "Con thấy đĩa này rất hay, giọng của con rất ngọt ngào". Mẹ của em cũng chia sẻ rất hài lòng với sản phẩm âm nhạc đầu tay của con gái.
Về việc album được trình làng khá trễ so với dự kiến, Quang Lê giải thích vì ê-kíp muốn thực hiện một CD giá trị và để đời: "Tôi không muốn làm một đĩa nhạc theo kiểu mì ăn liền, hoà âm và mix khoảng 100 triệu ở trong nước, nhanh chóng ra mắt để ăn theo sự kiện và độ nóng sau cuộc thi". 
Để hoàn thành album này, Quang Lê chia sẻ con số khá "khủng" mà ê-kíp đầu tư cho cô bé lên đến khoảng 25 ngàn USD (tương đương 500 triệu đồng) từ việc mua độc quyền ca khúc, thu âm phối khí, quay MV, in ấn, hình ảnh và hỗ trợ PR. 
Tuy nhiên, vì xem Phương Mỹ Chi như "người nhà" nên anh mới đầu tư một khoản lớn như thế cho cô bé. Khi nghe sản phẩm hoàn thiện cuối cùng, Quang Lê hoàn toàn hài lòng và cảm thấy tự hào vì những gì mình đầu tư. 
Bằng mối quan hệ riêng của mình, Quang Lê cho biết anh đã thuyết phục được nhạc sĩ Tùng Châu -
Bằng mối quan hệ riêng của mình, Quang Lê cho biết anh đã thuyết phục được nhạc sĩ Tùng Châu - "thuyền trưởng" của trung tâm Thuý Nga Paris by night - thực hiện hòa âm cho album cùng hai nhạc sĩ Đồng Sơn và Hiệp Định. Những người cùng chung tay thực hiện các khâu còn lại cũng hầu hết là người nước ngoài và Việt kiều.
Vừa qua, Phương Mỹ Chi đã cùng Quang Lê thực hiện chuyến lưu diễn để giới thiệu album Quê em miền nước lũ tại Úc và Nga. Nói về tin đồn "bóc lột sức lao động", ba nuôi của "chị Bảy" cho biết anh chỉ cho cô bé đi hát vừa phải, ở những sân khấu đạt tiêu chuẩn. Lịch diễn cũng rơi vào cuối tuần, đặc biệt lắm mới đi hát trong tuần nhưng chỉ đến sân khấu đúng giờ diễn và xong là phải về để nghỉ ngơi ngay. Trong thời gian đi học, anh cũng không cho bé đi xa hay xuất ngoại. Mùa hè này, Phương Mỹ Chi sẽ tiếp tục sang Mỹ để phục vụ bà con kiều bào.
Chia sẻ về kết quả học tập của mình, Phương Mỹ Chi khoe đạt được danh hiệu học sinh giỏi trong năm học vừa qua. Để tăng cường khả năng tiếng Anh, mẹ em cũng đã nhờ cô giáo đến nhà để dạy riêng.

Phương Giang

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm