Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương My: Hãy lắng nghe tôi hát

Trẻ trung, thân thiện là ấn tượng đầu tiên khi gặp Phương My. Cô ca sĩ trẻ  với chất giọng khàn lạ này cũng dễ dàng để lại trong lòng khán giả  các ca khúc: Rock hát lên bạn ơi, Xuân này rất vui, Em sợ mất anh

Phương My: Hãy lắng nghe tôi hát

Trẻ trung, thân thiện là ấn tượng đầu tiên khi gặp Phương My. Cô ca sĩ trẻ  với chất giọng khàn lạ này cũng dễ dàng để lại trong lòng khán giả  các ca khúc: Rock hát lên bạn ơi, Xuân này rất vui, Em sợ mất anh

Phương My: Hãy lắng nghe tôi hát
Vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật quân đội, My chọn Sài Gòn là điểm xuất phát, là nơi học cách tự lập trong cuộc sống vì theo cô, chỉ có Sài Gòn mới có thể vẫy vùng trong âm nhạc để thoả lòng với mơ ước của mình. My bộc bạch: “ Mẹ và Ba rất yêu thương My nên chưa bao giờ My làm điều gì mà không có ba mẹ bên cạnh. Nhưng, mình lớn rồi. Mình phải là mình, phải mạnh mẽ và bước đi bằng chính đôi chân của mình chứ...”.

Được biết, bạn là “con gái rượu” của phó giám đốc nhà hát Trưng Vương tại Tp Đà Nẵng. Gia đình chấp nhận để bạn bôn ba?

Không,  ba mẹ nào mà chẳng xót con. Trước khi My quyết định vào Sài Gòn để khởi đầu cho con đường ca hát chuyên nghiệp của mình thì ba My có nói: “ Con đường nghệ thuật không bao giờ trải hoa hồng mà con phải đi trên chông gai”. Càng ngày, gia đình ngày một thấy rõ sự quyết tâm của My nên chỉ có thể ủng hộ cho sự lựa chọn của con gái mà thôi.

Và bạn cũng đã gặp khó khăn không ít?

Những ngày đầu ở Sài Gòn vất vả lắm. My đã xác định ngay khi rời khỏi Đà Nẵng là phải thật sự vững vàng trên những gì mình đã chọn và sẽ không nhận bất cứ một sự giúp đỡ nào từ gia đình. Vì thế, My phải làm MC, xin hát ở những tụ điểm nhỏ, có khi chẳng nhận được một chút thù lao. My buồn và khóc nhiều lắm nhưng rồi cũng vượt qua.

Vượt qua được mọi thứ chính là nhờ vào album vol 1 “Rock hát lên bạn ơi”?

Có thể nói như vậy. Bởi, trong album đầu tay, ca khúc cùng tên và cái tên Phương My đã nhanh chóng lan rộng trên cộng đồng mạng, rồi trong đêm trao giải Videoclip của bạn…. Duyên âm nhạc thế là cũng đến được với mình. Nhưng, duyên đã đến mà mình không biết nỗ lực cố gắng thì cũng như đem cát bỏ sông, bỏ biển. Nên My đã dồn tất cả tâm huyết lẫn tài chính vào album vol 2 sắp tới sẽ phát hành.

Bạn có thể giới thiệu trước đôi nét về album sắp phát hành của mình ?

Đây là Album mà My hợp tác với nhạc sĩ trẻ Lê Bá Vĩnh - một đồng hương Đà Nẵng, người bạn và là người theo dõi My rất sát sao trên con đường ca hát. Ngoại trừ ca khúc “Ta xin làm lá bay” của... MC Thanh Bạch, thì các ca khúc còn lại đều do Vĩnh sáng tác. Các ca khúc ấy gần như bộc lộ rất rõ con người và đặc biệt khai thác chất giọng lạ của My một cách triệt để.

Theo bạn nói, trong album ấy có một ca khúc của Thanh Bạch, công chúng vốn không xa lạ gì với MC Thanh Bạch nhưng nghe đến ca khúc của Thanh Bạch thì nhiều người không khỏi bất ngờ , bạn có thể giới thiệu thêm về ca khúc này?

Ca khúc “Ta xin làm lá bay” đó là tình cảm mà chú Bạch dành cho My đấy. Hai chú cháu khá thân thiết với nhau nên khi chú biết My đang làm album thì chú mới đưa My ca khúc này và ngay hôm sau nó đã được thu (cười).

Theo Giai Điệu Xanh

Theo Giai Điệu Xanh

Bạn có thể quan tâm