Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương pháp luyện 6 múi của 'chàng trai ăn cơm hộp'

Nguyễn Nam từng chia sẻ với Zing.vn về quá trình rèn luyện để có thân hình cường tráng bằng những bí quyết rất đơn giản, trong đó có thực đơn cơm hộp.

Tháng 10/2015, Nguyễn Nam gửi bài viết về Góc độc giả của Zing.vn. Chia sẻ của chàng trai sinh năm 1989 nhận được sự ủng hộ và quan tâm của đông đảo các bạn trẻ đam mê luyện tập gym.

Anh được yêu mến gọi là "chàng trai cơm hộp" sau khi tiết lộ, chỉ ăn cơm hộp và tập luyện nhưng vóc dáng chuẩn khi còn là sinh viên.
Là một HLV thể hình tại TP HCM, 8X cho biết, với lịch tập 90 phút/ngày, anh không sử dụng thực phẩm chức năng để tăng cơ bắp.
Thay vì luyện tập ở cường độ cao với hy vọng nhanh chóng đem lại hiệu quả, Nguyễn Nam chú ý đến sức khỏe và trật tự các động tác.
Anh không bắt cơ thể rèn luyện như một cái máy mà chỉ tăng dần độ khó, cường độ và tuân thủ theo trình tự: làm nóng - khéo giãn cơ - tập.
Bên cạnh lịch tập luyện 6 ngày/tuần, Nguyễn Nam chú ý tới chế độ dinh dưỡng: hạn chế tinh bột, dầu mỡ, đường; bổ sung thêm đạm từ thực phẩm như gà, bò, trứng, đậu...
Để tránh nhàm chán, 8X thường xuyên thay đổi các bài tập. Ngoài gym, anh chơi thêm các môn thể thao như bóng chuyền, chạy bền, bơi lội... để tăng sức bền và sự dẻo dai.
Việc nghỉ ngơi hợp lý và hạn chế tối đa chất kích thích cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả luyện tập. Dù tăng hay giảm cân, Nguyễn Nam cũng khuyên các bạn không nên ngủ sau 23h.
"Chàng trai cơm hộp sở hữu bụng 6 múi" cho rằng, sự kiên trì là yếu tố quan trọng trong quá trình luyện tập gym và có đam mê, không gì là không thể.

Hải An - Thu Hồng

Bạn có thể quan tâm