Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương pháp mới giúp nhổ răng không đau

Một thiết bị y học mới ra đời được coi là “cánh tay đắc lực” cho bác sĩ, và giảm bớt cơn đau cho người phải nhổ răng.

Thiết bị Benex Extraction System được phát triển tại Thụy Sĩ. Bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ để ngăn sự đau đớn khi mổ. Sau đó, nha sĩ sẽ mổ để nới lỏng vùng lợi (nướu) xung quanh chân răng, và dùng kẹp lấy chiếc răng ra.

Về phần chân răng, nha sĩ sẽ khoan một lỗ và bắt một thanh vít vào. Sau một vài thao tác đơn giản, chân răng đã được lấy ra một cách nhẹ nhàng.

Nho rang khong dau,  Benex Extraction System, anh 1

Thiết bị mới giúp bệnh nhân bớt cảm giác đau khi nhổ răng. Ảnh: Benex - dent.

Hãng Benex cho biết nhổ răng bằng cách này ít gây đau đớn hơn nhiều so với các biện pháp thông thường, bởi không gây ảnh hưởng đến bất kỳ cấu trúc mô nào.

Hiện nay, bộ thiết bị Benex Extraction System được nhiều nha sĩ coi là “cánh tay đắc lực” nhằm thay thế cho phương pháp phẫu thuật nhổ răng truyền thống.

Giáo sư Damien Walmsley (Hiệp hội Nha khoa Anh) cho biết bệnh nhân nên trao đổi với nha sĩ để xác định tình trạng cụ thể trước khi làm thủ thuật.

Răng thường phải nhổ khi bị sâu, mọc lệch hoặc hư hại không thể sửa chữa, để ngăn chặn các biến chứng liên quan đến sức khỏe răng miệng. Các phương pháp phổ biến hiện nay phần lớn đều có tác động đến lợi (nướu) và các mô mềm, do đó gây ra tình trạng đau nhức sau khi hết thuốc tê và khiến vết thương lâu lành.

Minh Hải

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm