Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương pháp tăng cân cho teen

Tuổi dậy thì thường gắn liền với giai đoạn “mèo còi” của nhiều bạn trẻ. Do đây là tuổi phát triển, lượng dinh dưỡng nạp vào lại không đủ nhu cầu cơ thể cần nên thường dẫn đến tình trạng thiếu cân ở độ tuổi này.

Hoạt động nhiều, ăn uống không đủ chất dinh dưỡng là tình trạng thường thấy ở các teen. Do vậy cũng đừng ngạc nhiên vì sao lại thấy nhiều bạn mèo còi xuất hiện xung quanh ta.

Ốm lỏng khỏng trông cũng không phải là đẹp mắt. Vậy làm thế nào để vừa khỏe lại vừa có được một vóc dáng cân đối ở giai đoạn này.

Mèo còi tập môn thể thao gì để có thể mập lên

Không phải cái gì cũng giúp tăng cân. Về cơ bản, tất cả các môn thể thao đều giúp chúng ta có được cơ thể khỏe mạnh nếu luyện tập đúng cách, nhưng tùy vào đặc thù riêng nên một số môn thể thao sẽ giúp bạn khỏe mạnh, dẻo dai hơn là phát triển cơ bắp.

Lý do là vì những môn này đòi hỏi kỹ thuật hoặc sức bền nên đốt cháy nhiều năng lượng và cả lượng mỡ dự trữ của cơ thể hơn. Đó là aerobic, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, nhảy dây, bóng rổ… Thế nên, bạn nào thường xuyên tập các môn này thường có xu hướng thân hình cân đối, hơi gầy một tí nhưng rất bền sức.


Nếu bạn muốn tăng cân, hãy hít thở sâu và thực hiện bài tập của mình một cách vừa phải, nhẹ nhàng. Lý do vì các chú mèo còi thường có sức bền yếu hơn nên khi tập quá sức hay liên tục, các ấy sẽ dễ rơi vào tình trạng mất sức, các cơ không có thời gian phục hồi và tăng trưởng. Vì thế, để bắt đầu luyện tập thể thao, chỉ cần tập từ 30-45 phút mỗi lần và một tuần tập 3 đến 4 buổi là hợp lý.

Ngoài ra đừng cố sức tập luyện để đẩy nhanh kết quả. Thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi tập là vô cùng quan trọng. Nếu cơ chưa được phục hồi và tăng trưởng mà bạn tiếp tục luyện tập có thể gây bất lợi cho quá trình phát triển của cơ thậm chí gây tổn thương và hạn chế tiềm năng phát triển tối đa của chúng.


Ăn gì để 'mèo còi' mập lên

Bạn phải ăn cân bằng giữa chất đạm và chất béo. Rất nhiều bạn cứ chăm chăm ăn nhiều chất béo vì nghĩ nó giúp mình nhanh chóng thoát khỏi chiếc vỏ gầy còm là cực kỳ sai lầm.

Thực đơn hoàn chỉnh cho các mèo còi chính là những bữa ăn được đa dạng hóa các chất đạm hấp thụ từ thịt, cá, trứng, sữa, các loại hạt, đậu… Bên cạnh đó, các bạn phải nhớ ăn nhiều cơm gạo và ngũ cốc.

Cụ thể, teen mèo còi phải đảm bảo cung cấp từ 15-20% lượng calo đến từ nguồn protein thì mới mong cải thiện được trọng lượng. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý rằng ngay cả khi đang cần tăng cân cực kỳ đi nữa thì cơ thể cũng không cần hơn 1,8 g protein cho mỗi kg trọng lượng. Cụ thể, nếu bạn nặng 43 kg thì mỗi ngày, teen chỉ nên cung cấp tối đa là 78g protein vào cơ thể mà thôi. Do đó, phải chú ý cân bằng thực đơn của mình sao cho phù hợp.


Thêm vào đó, teen mèo còi còn phải cung cấp 55 đến 60% carbonhydrate cho cơ thể thông qua trái cây, rau, ngũ cốc… Còn lượng chất béo thì chỉ nên chiếm từ 20 đến 35% tổng lượng calo. Nhớ là chất béo dạng không bão hòa từ dầu thực vật và mỡ cá.

Cuối cùng, các chất kích thích đều phải nằm ngoài sự lựa chọn của tuổi teen, vừa không tốt cho sức khỏe, mà chúng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tăng cân.

Đối với những chú mèo còi quá khó tăng cân do ảnh hưởng cơ địa, bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm Superior Weight Gain - một loại thực phẩm chức năng tăng cân, tăng cơ rất thích hợp cho tuổi teen.

Thực phẩm chức năng tăng cân Superior Weight Gain là sản phẩm được cung cấp với các tính năng tăng cân tối ưu chuyên biệt, cung cấp mức calories lý tưởng nhất. Việc phối hợp tối ưu các thành phần đạm, vitamin, khoáng chất… sẽ giúp teen tăng cân nhanh chóng.


Đối tượng sử dụng:

- Người gầy muốn tăng cân, người mới ốm dậy bổ sung dinh dưỡng, người già, trẻ e còi xương suy dinh dưỡng.

- Vận động viên để phát triển cơ bắp và tăng sức mạnh trong tập luyện và thi đấu.

- Cho những người có khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn kém.

- Người lao động trí óc căng thẳng hay lao động nặng mệt mỏi.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm Superior Weight Gain, truy cập webtangcan.com hoặc gọi tới số điện thoại 0902.037.057 - 1900.6088 - 0973.820.820 - Tại đây các dược sĩ, chuyên gia về dinh dưỡng sẽ giải đáp tất cả thắc mắc liên qua đến tăng cân, tăng cơ, suy dinh dưỡng và những phương pháp thích hợp để điều trị riêng cho từng người.

Tư liệu: Nanoshop

Bạn có thể quan tâm