Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Thanh hát như cô gái trẻ mới biết yêu

Nữ ca sĩ làm mới lại các bài hát đã gắn với tên tuổi mình và thể hiện chúng bằng trái tim trẻ trung, sôi nổi.

Hơn 2 năm từ album Người đàn bà lúc nửa đêm, Phương Thanh mới ra mắt sản phẩm mới mang tên Tâm sự ngày đông.

Nói về khoảng thời gian vắng bóng trên thị trường âm nhạc để tập trung đóng phim, nữ ca sĩ chia sẻ cô chỉ muốn biểu diễn khi thực sự có cảm xúc. Cách cô dạo chơi với điện ảnh chính là tái tạo cảm hứng. Hai năm có thể là khoảng thời gian không hề ngắn, tuy nhiên với cô

lại không có gì phải vội vàng bởi “khi nào ngọn lửa ấy bùng lên thì tôi sẽ cháy”.

Phương Thanh chọn hình ảnh trẻ trung, nhí nhảnh trong album đánh dấu sự trở lại.
Phương Thanh chọn hình ảnh trẻ trung, nhí nhảnh trong album đánh dấu sự trở lại.

Album Tâm sự ngày đông gồm những bài hit gắn liền với tên tuổi Phương Thanh như Đêm lao xao, Chiều đông dĩ vãng, Xa rồi mùa đông… Các ca khúc được hoà âm hiện đại nhưng không mất đi chất riêng. Vẫn còn đó cách hát da diết, nồng nàn, tuy nhiên, sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống, cô sẽ nhẹ nhàng hơn. “Mọi thứ đối với tôi rất bình thản, thoải mái, chứ không ôm nỗi buồn vào lòng để rồi rút ruột rút gan mà hát như thưở đôi mươi”, nữ ca sĩ tâm sự.

Bên cạnh đó, cô còn cover ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương là Đêm đông hay hát lại hit của các đồng nghiệp Lam Trường (Tình đơn phương), Như Quỳnh (Người tình mùa đông)... Với các ca khúc này, Phương Thanh sẽ có chút nhấn nhá để làm mới so với phiên bản gốc.

k
Nam 2016, chị Chanh sẽ trở lại mạnh mẽ với âm nhạc.

Ý định thực hiện album tổng hợp các ca khúc đình đám một thời nảy ra khá tình cờ. Phương Thanh tâm sự khi được mời quay các chương trình truyền hình, cô thường xuyên được ban tổ chức yêu cầu hát lại những tình khúc nổi tiếng

Khi phát sóng, các tiết mục này không hề khiến khán giả nhàm chán mà tạo được hiệu ứng tốt. Thông qua trang cá nhân, Phương Thanh nhận rất nhiều yêu cầu thực hiện một album tập hợp những bài hit. Trước nhiều lời dụ dỗ, cô bước vào phòng thu để miệt mài thực hiện album Tâm sự mùa đông trong vòng đúng một tháng.

Về phần hình ảnh, khán giả sẽ bắt gặp một Phương Thanh trẻ trung, vui tươi và có chút gì đó nhí nhảnh, đáng yêu. Cô không ngần ngại cài nơ lên tóc dù đã bước qua tuổi 40 cũng với lý do khá đơn giản: “Tôi hát như một cô gái trẻ mới biết yêu, vì ai rồi cũng sẽ yêu lại từ đầu”.



Phương Giang

Ảnh: HK

Bạn có thể quan tâm