Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Thanh lần đầu khoe con gái trên sân khấu

Nữ ca sĩ xúc động khi gần cuối chương trình, BTC tiết lộ đoạn âm thanh ghi lại giọng nói và những chia sẻ của “bé Gà” về mẹ Chanh.

Tối qua 2/11, liveshow Dấu ấn tổng kết lại những giai đoạn đỉnh cao nhất của Phương Thanh trong 23 năm ca hát, đã diễn ra tại TP.HCM. Ở thập niên 90, Phương Thanh là một trong những nữ ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu được khán giả yêu thích với giọng khàn đầy chất rock mãnh liệt cùng hàng loạt ca khúc hit như Xa rồi mùa đông, Giã từ dĩ vãng, Trống vắng, Một thời đã xa, Tình 2000, Lang thang, Khi giấc mơ về, Nếu như…Tuy nhiên, kể từ khi sinh con gái đầu lòng, Phương Thanh chia sẻ cô không còn là chính mình và hát không còn cảm xúc như xưa. Trải qua bao thăng trầm, chính con gái đã giúp cô lấy lại phong độ và có thể "cháy" hết mình khi lên sân khấu.

 

Phương Thanh mở đầu chương trình với những ca khúc hit ngày đầu đi hát.

Trong đoạn ghi âm, giọng nói trong trẻo của bé Gà chia sẻ, động viên và chúc mẹ có một đêm nhạc thành công. Đây cũng là lần đầu tiên một chút bí mật về bé Gà được nữ ca sĩ đồng ý “khoe” với khán giả. Suốt 8 năm ròng, hình ảnh của bé Gà được Phương Thanh giấu kín. Cô cho biết cô muốn bé có tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác và không bị ảnh hưởng khi mẹ là người nổi tiếng. Cô cũng hứa với khán giả, nếu sinh thêm được con trai (bé Vịt) vào năm tới, cô sẽ không giấu diếm, mà sẽ khoe các con với người hâm mộ.

Trở lại với đêm liveshow Dấu ấn, nữ ca sĩ 40 tuổi đã thực sự thăng hoa với những bài hit cũ được phối hoàn toàn mới và những ca khúc mới ra lò trong những năm gần đây. Khán giả vẫn nhận thấy sự cá tính, luôn cháy hết mình của Phương Thanh trên sân khấu nhưng giọng hát của cô đã đằm hơn, lạc quan hơn sau bao thăng trầm của cuộc sống.

Với sự cổ vũ của khán giả, nữ ca sĩ biểu diễn rất sung trên sân khấu.

Phương Thanh mở đầu chương trình với Giã từ dĩ vãng đã làm nên tên tuổi của của cô vào năm 1997. Dù đã 16 năm trôi qua nhưng mỗi lần hát lại ca khúc này, Phương Thanh luôn cảm thấy xúc động. Nối tiếp ngay sau đó, cô thể hiện lại liên khúc gồm những nhạc phẩm đã giúp cô chiếm được tình cảm của người hâm mộ và được mọi người gán cho danh hiệu là “nữ hoàng tạo hit” như Một thời đã xa, Tình xa khuất, Trả nợ tình xa, Tình 2000… Sân khấu chật kín, khán giả liên tục vỗ tay hò reo, hô tên cô mỗi khi những bản hit quen thuộc được cất lên.

Trong liveshow, Phương Thanh cũng dành thời gian để cảm ơn nhạc sĩ Đức Trí – người đã viết nên những ca khúc hay, gắn liền với tên tuổi của cô như Khi giấc mơ về, Vì em yêu anh, Nào ai có biết... Những ca khúc này đã được cô thể hiện lại trong đêm nhạc.

Ngoài việc thể hiện lại những dấu ấn trong sự nghiệp ca hát, những màn song ca cùng đồng nghiệp Quang Hà, Ngọc Minh, Mỹ Lệ, Noo Phước Thịnh hay nhóm MTV cũng phần nào thể hiện được cá tính của chị Chanh trên sân khấu lẫn ngoài đời. Cô song ca khá tình cảm với “người tình mới” Ngọc Minh Idol trong ca khúc Dấu yêu, ngẫu hứng và ăn ý với Quang Hà trong hai ca khúc Sao ta lại nhớ, Anh còn nợ em, Noo Phước Thịnh trong Lỗi lầm Đổi thay.

 

Phiêu cùng các người tình mới như Ngọc Minh, Quang Hà, Noo Phước Thịnh.

Đáng chú ý nhất là màn song ca Trống vắng cùng người bạn thân Mỹ Lệ. Cả hai đã phối hợp, tung hứng khá nhịp nhàng, sôi động khiến cả hội trường như bùng cháy với bản rock này.

Nữ ca sĩ khép lại đêm nhạc với ca khúc Quay về đây song ca cùng nhóm MTV. Với các khán giả, 90 phút là quá ngắn ngủi với 20 năm ca hát của Phương Thanh, do đó, dù chương trình kết thúc nhưng rất nhiều khán giả vẫn nán lại sân khấu để yêu cầu Phương Thanh hát thêm. Nữ ca sĩ không chỉ nhiệt tình hát tặng khán giả mà còn “thách đố” Lê Minh (nhóm MTV) và Đinh Tiến Đạt hát rap ngay tại chỗ, tạo nên một màn trình diễn ngẫu hứng vô cùng vui nhộn.

Cháy hết mình cùng Mỹ Lệ trong bản hit Trống vắng.

Cuối chương trình, Phương Thanh chia sẻ trải qua nhiều thăng trầm trong nghề, và có những giai đoạn bị mất cảm xúc khi hát nhưng livesshow hôm nay cô thấy mình hát khá “ngon lành”. Nữ ca sĩ hát liên tục trong suốt 2 tiếng đồng hồ dù trước đó cô có những ngày tập luyện khá vất vả. Ca sĩ Mỹ Lệ và Trần Lập rất lo lắng cho sức khỏe của Phương Thanh, liệu cô có một liveshow thành công hay không nhưng đến gần cuối chương trình, Mỹ Lệ chia sẻ cô hoàn toàn có thể thở phào nhẹ nhõm về “chị Chanh”.

Show diễn kết thúc thành công nhưng vẫn còn một chút "sạn" mà nữ ca sĩ cũng như các đồng nghiệp của mình cần rút kinh nghiệm cho lần biểu diễn sau. Trong đó, dù chia sẻ liveshow lần này không chỉ tái hiện sự nghiệp ca hát mà còn cả những dấu ấn trong lĩnh vực điện ảnh, nhưng dấu ấn điện ảnh lại khá mờ nhạt ngoài clip phỏng vấn đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ở đầu chương trình. Ngoài ra, việc Phương Thanh quá “tươi tắn” khi hát những ca khúc buồn cũng khiến người nghe có cảm giác khó chịu.

Nhân vật tiếp theo của Dấu ấn tháng 12 sẽ là ban nhạc Bức Tường - một trong những ban nhạc rock chuyên nghiệp đầu tiên và nổi tiếng nhất tại Việt Nam. 

Việt Nguyễn Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm