Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Thanh 'phải lòng' Hoài Linh

Sắp tới khán giả truyền hình sẽ gặp lại Phương Thanh trong vai trò diễn viên, chị vừa nhận lời đóng một vai trong bộ phim "Kính thưa oshin" của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Phương Thanh ''phải lòng'' Hoài Linh

Sắp tới khán giả truyền hình sẽ gặp lại Phương Thanh trong vai trò diễn viên, chị vừa nhận lời đóng một vai trong bộ phim "Kính thưa oshin" của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

>> Trang Nhung là oshin của Hoài Linh

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với chị ngay tại phim trường và được chị bật mí nhiều thông tin thú vị xoay quanh vai diễn này.

 

Phương Thanh đã sẵn sàng cho một cảnh quay trong phim "Kính thưa oshin".

- Chị từng nói sẽ chỉ nhận lời đóng phim nhựa thôi nhưng vì sao bây giờ lại quyết định tham gia bộ phim truyền hình “Kính thưa oshin”?

- Thực sự tôi không thích đóng phim truyền hình lắm mặc dù có rất nhiều lời mời. Tôi sợ sẽ mất nhiều thời gian và làm ảnh hưởng đến công việc ca hát. Thế nhưng, bé Gà nhà tôi lại rất thích coi TV và phim cháu thích là Bỗng dưng muốn khóc. Gà nói với tôi là mẹ đóng phim trên TV đi để con coi, khi nào mẹ đi vắng thì con ở nhà xem phim của mẹ. Hơn nữa, danh hài Hoài Linh cũng động viên tôi là vai diễn dễ thương lắm, tôi sẽ “được” yêu anh ấy nên tôi quyết định thử một phen xem sao. Khi đọc kịch bản tôi thấy đúng thật là nhân vật này rất hay và thú vị nên đã nhận lời.

- Vai diễn này có gì khác với những vai mà chị từng đóng trước đó?

- Trong phim này tôi đóng vai một bà chủ nhà rất đồng bóng. Bà ta làm nghề cho thuê nhà, đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên và cave. Tính cách rất mạnh mẽ, dữ dằn, sẵn sàng đấu đá nhưng lại rất tốt. Kiểu của bà ta là ruột để ngoài da, cái gì cũng làm ầm ĩ lên nhưng thực chất lại không có gì, ai thiếu tiền là sẵn sàng cho mà không câu nệ. Đặc biệt, bà ta yêu nhân vật do Hoài Linh đóng tha thiết luôn nhưng ông này không đáp lại mà đi yêu cô osin Như Mây do Trang Nhung đóng. Nói chung là một nhân vật rất đặc biệt!

- Từ trước đến nay chị chuyên trị đóng vai phụ, thế còn lần này thì sao?

- Vai này cũng là phụ luôn, nhưng được đạo diễn dành cho rất nhiều đất diễn. Tôi sẽ xuất hiện xuyên suốt 30 tập phim, mỗi tập vài phân đoạn nên lúc nào khán giả cũng thấy có mặt tôi hết. (cười) Vai của tôi là vai “tưng tưng” nên chắc chắn là lần nào xuất hiện cũng sẽ tạo bất ngờ với khán giả đấy.

Trong phim, Phương Thanh ''được'' yêu Hoài Linh nhưng anh lại đem lòng yêu cô oshin Trang Nhung.

- Riêng về phần phục trang và tạo hình cho nhân vật, ai là người giúp đỡ chị?

- Tôi tự tạo hình cho mình luôn! Đạo diễn Trần Cảnh Đôn nói chỉ cần từ 8 đến 10 bộ quần áo thôi nhưng tôi “quất” cho mười mấy bộ. Là một nhân vật rất đồng bóng nên phong cách ăn mặc của bà ta cũng rất khác người, chỉ có một kiểu đồ nhưng có nhiều màu khác nhau, không những thế còn đeo rất nhiều vàng bạc trên người. Phong thái đi đứng của nhân vật này cũng rất… vô duyên, chỉ toàn đi hai hàng nhìn rất buồn cười.

- Đóng toàn vai xấu chị không ngại sẽ bị ảnh hưởng đến hình tượng ca sĩ của mình sao?

- Có một điều lạ là các đạo diễn rất thích khai thác những điều quái đản từ tôi. Tôi cũng không lo ngại chuyện sẽ bị mất hình tượng này kia, vì phim là phim mà nhạc là nhạc, hai thứ không liên quan gì đến nhau. Tôi rất thích đóng những vai mà người ta không nhận ra tôi, không thấy hình bóng ca sĩ Phương Thanh trong đó. Theo tôi như vậy là tôi đã diễn được “ra chất”.

- Chị đã gặp rắc rối nào với khán giả khi họ bất ngờ nhìn thấy chị với bộ dạng “đồng bóng” như thế này ở ngoài đời?

- Rắc rối thì không nhưng buồn cười thì có. Có hôm tôi đi ăn cơm, bước vào quán với trang phục áo bà ba, quần lãnh đen, đeo rất nhiều vàng bạc trên người. Khi tôi đi ngang qua có rất nhiều người che miệng cười tủm tỉm và còn nói với nhau “Phương Thanh ăn mặc kỳ cục quá ha, ở ngoài đời bả cũng sến dữ!”. Tôi nghe mà không nhịn được cười. Điều đó chứng tỏ là tôi xây dựng hình ảnh nhân vật cũng thành công đấy chứ!

Để vào vai bà chủ quán đồng bóng, Phương Thanh đã đi sắm hơn mười bộ quần áo màu mè cùng phụ trang sặc sỡ đi kèm.

- Mải mê đóng phim, hát cải lương rồi làm MC cho nên hình như chị “bỏ bê” các dự án âm nhạc thì phải. Bằng chứng là CD mới thấy chị hứa hẹn rất lâu rồi nhưng vẫn chưa thấy “ra lò”?

- Quả thực là dự án CD tôi đang ngưng lại một chút. Tôi đã làm nhạc và chụp hình bìa xong xuôi hết cả rồi nhưng lại chưa hài lòng với bản thu. Tôi không muốn vội vàng ra CD rồi dối gạt khán giả bằng những bài hát không có cảm xúc thực sự. Có thể tôi làm CD hơi lâu, nhưng bù lại đó sẽ là một sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về mặt tình cảm. Tôi đã đi hát quá lâu và cũng đã phát hành nhiều CD, cho nên bây giờ tôi cần phải có những đĩa đạt đến mức độ hoàn chỉnh trong cách thể hiện. Các fan cũng trách móc và hối thúc tôi dữ lắm, đôi khi họ nói nhiều câu làm tôi buồn và suy nghĩ nhiều. Tôi chỉ mong họ hiểu là Phương Thanh bây giờ làm gì cũng phải từ từ nhưng chất lượng, bởi điều quan trọng là ngoài những fan quen thuộc thì các khán giả khác cũng sẽ đón nhận âm nhạc của tôi.

- CD này sẽ là một Phương Thanh hoàn toàn mới hay vẫn là chị của những năm trước với những bản tình ca buồn?

- Đây sẽ là một đĩa nhạc trẻ với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, từ hip hop cho đến ballad, rock. Đây là thời điểm tôi nghĩ rằng mình cần phải đi khai thác vùng đất mới cho nên CD sẽ có một chút thay đổi trong cách thể hiện và cả chất nhạc. Sẽ không có quá nhiều khác biệt với Phương Thanh của trước đây, nhưng khán giả sẽ cảm nhận được rằng tôi đang “đổi màu” dần dần khi nghe CD này.

Một số hình ảnh Phương Thanh và “anh Hiều” quậy tưng bừng phim trường Kính thưa oshin:

Theo Ngôi Sao

Theo Ngôi Sao

Bạn có thể quan tâm