Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Trinh Jolie: Quay phim đến 3h vẫn dậy sớm tập yoga

Để có hình ảnh quyến rũ và vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn, nữ ca sĩ kiêm diễn viên trẻ luôn chú trọng tập luyện thường xuyên, kết hợp chế độ ăn uống khoa học.

- Phương Trinh có thể chia sẻ về dự án sắp tới?

- Tháng 3 năm nay, Trinh sẽ trình làng MV mang phong cách Ai Cập cổ đại, được đầu tư công phu. Đồng thời, tôi được mời vào vai nữ chính trong bộ phim Fan cuồng của đạo diễn Charlie Nguyễn, dự kiến tháng 6 sẽ chính thức ra rạp.

- Để sở hữu thân hình săn chắc, chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng. Chị có thể bật mí bí quyết ăn uống giúp các bạn nữ giảm cân hiệu quả?

- Thông thường, một ngày Trinh sẽ ăn nhiều bữa và bữa chính là bữa trưa. Buổi sáng sớm tôi uống trà nóng, mật ong, gừng để thanh lọc cơ thể; 30 phút sau ăn yagourt với hạt chia. Trong hạt chia có chứa nhiều dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn đủ năng lượng. Loại hạt này còn hấp thụ nước tốt, khiến bạn không có cảm giác thèm ăn.

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, phái đẹp cần tập luyện để có vóc dáng hoàn hảo.

Cá và thịt bò là thực đơn chính cho bữa trưa. Tôi hạn chế ăn thịt heo vì phần mỡ chứa nhiều chất béo nhưng lại ít protein. Về rau, tôi ưu tiên ăn rau luộc và rau hấp, trong đó rau hấp giữ nhiều chất dinh dưỡng và vitamin hơn. Quan trọng nhất, trong mỗi bữa ăn là hạn chế tinh bột. Vào buổi chiều, nếu đói tôi sẽ uống nước lọc và ăn bánh dạng protein, bánh này cung cấp lượng calories vừa phải (khoảng 100-150 calories). Trước khi đi hát hoặc đi diễn khuya, Trinh ăn thêm chuối hoặc táo để có sức.

- Với lịch trình đi diễn, đóng phim và tham dự sự kiện dày đặc, chị sắp xếp thời gian tập luyện như thế nào?

- Mỗi ngày Trinh dành một giờ tập yoga và 30 phút tập gym để thân hình săn chắc. Thường xuyên tập luyện thể thao mang đến sức khỏe cũng như hình thể đẹp. Nên dù bận rộn, tôi nhất quyết không bỏ buổi tập nào. Có những hôm quay phim trễ, về nhà vào lúc nửa đêm, thậm chí là 3h-4h, tôi vẫn dậy sớm tập yoga. Sau hơn một năm tập yoga, Trinh đã chinh phục những động tác khó, đầy thử thách của bộ môn này.

Tư thế trồng chuối đốt cháy mỡ thừa, cho vòng eo thon gọn.

- Ngoài chăm chỉ tập luyện, chị có lời khuyên nào cho các bạn gái tập yoga hiệu quả?

- Khi luyện tập, các bạn nhớ phải tập đúng động tác và chú ý đến vẻ đẹp của từng bài. Chỉ khi đó, bạn mới đạt được hiệu quả cao nhất. Đồng thời, bạn đừng quên bổ sung nước thường xuyên để duy trì độ bền. Sau mỗi buổi tập, tôi thích uống nước chanh mật ong. Loại thức uống này chứa nhiều vitamin, vừa giúp thải độc vừa giảm cân và tốt cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng.

Tư thế bò cạp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sức mạnh cho cánh tay, vai, lưng và chân.

- Vốn chú trọng cách ăn mặc, chị chọn lựa trang phục thể thao như thế nào?

- Trinh ưu tiên trang phục thoáng mát, sử dụng những công nghệ tốt nhất và phù hợp với cơ thể, giúp quá trình thực hiện động tác diễn ra dễ dàng. Trang phục tập adidas giúp tôi thoải mái và tự tin chinh phục những động tác khó của yoga.

Phương Trinh Jolie lựa chọn trang phục tập luyện của adidas.

Người dùng có thể tìm thấy trang phục thể thao adidas tại các cửa hàng TP HCM (tòa nhà Bitexco, 2 Hải Triều, quận 1 và 66 Lê Lợi, quận 1) và Hà Nội (B1 R4-56, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân và 68 Kim Mã, quận Ba Đình). Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về adidas tại đây.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm