Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Vy không làm dự án âm nhạc kiểu 'lẩu thập cẩm'

Quán quân Vietnam Idol tiết lộ chỉ cần khoảng 8 tháng là có được một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh, nhưng đôi khi mất tới 2 năm chuẩn bị, cô mới thực sự ưng ý.

Phương Vy không làm dự án âm nhạc kiểu 'lẩu thập cẩm'

Quán quân Vietnam Idol tiết lộ chỉ cần khoảng 8 tháng là có được một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh, nhưng đôi khi mất tới 2 năm chuẩn bị, cô mới thực sự ưng ý.

- Tại sao chị chọn thời điểm làng nhạc Việt bị “nhiễu sóng” bởi các cuộc thi tài năng âm nhạc như "The Voice", "Vietnam Idol" như bây giờ để ra mắt single “Quên một người”?

- Lý do đầu tiên là tôi muốn trả nợ người hâm mộ. Hơn nữa, lâu lắm rồi tôi chưa có sản phẩm âm nhạc nào mới, mà đây là giai đoạn then chốt để tôi chạy nước rút cùng các dự án. Quên một người là ca khúc tôi rất yêu thích. Đây là bản ballad hiếm hoi mà tôi cảm thấy ưng ý sau Lúc mới yêu Có đôi lần, thế nên tôi càng muốn chia sẻ cùng bạn bè và các fan.

- Nhiều người cho rằng Phương Vy khôn ngoan khi lựa chọn những bản ballad vì các ca khúc sôi động không phải thế mạnh của chị?

- Điều này hoàn toàn đúng nhưng không phải chỉ với tôi mà trong mặt bằng chung của âm nhạc là vậy. Những bản ballad luôn dễ trở thành hit và để đi vào lòng người nghe hơn.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà tôi “đóng đinh” bản thân với những ca khúc ballad. Mỗi giai đoạn, tôi có một cảm xúc khác nhau và vì thế, tôi cũng theo đuổi những dự án âm nhạc khác nhau. Cũng có khi, tôi muốn dừng lại để nhìn lại bản thân và cân nhắc xem những lựa chọn của mình có phù hợp với cá tính bản thân cũng như nhu cầu của khán giả.

- Người xưa vẫn nói “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. Ôm đồm nhiều dòng nhạc, chị không sợ mình “tẩu hỏa nhập ma” rồi mất đi vị trí vốn có?

- Không, tôi đâu có ôm đồm. Trong mỗi dự án âm nhạc, tôi đi theo một dòng nhạc nhất định chứ không chọn “lẩu thập cẩm” kiểu một dự án có n bài thì đi theo n phong cách khác nhau. Ví dụ như album sắp tới, tôi quyết định thử nghiệm cùng chút hơi hướm R&B và dance trên nền nhạc điện tử. Tôi ấp ủ dự án này hơn hai năm nhưng vì nhiều trục trặc mà đến giờ mới hoàn thiện được.

- Cũng như cuộc sống, xu hướng âm nhạc thay đổi mỗi ngày, vậy mà chị lại dành tới hai năm để chuẩn bị một dự án. Chị không sợ mình trở thành kẻ tụt hậu sao?

- Thật ra nếu mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, không quá 8 tháng, tôi đã có thể hoàn thành được một dự án âm nhạc chỉn chu về mọi mặt. Nhưng trong nghệ thuật, cảm hứng là điều rất quan trọng.

Dự án hiện tại của tôi là album thuần pop-ballad nhưng để kiếm một ca khúc phù hợp với giọng hát, phong cách của tôi lại không phải chuyện đơn giản. Tôi thích sự nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng không được quá bi lụy, sướt mướt. Thể loại đó không hợp với con người tôi. Chính bởi thế, tôi phải dành thời gian vạch ra mọi ý tưởng rồi nhờ nhạc sĩ viết từng ca khúc cho mình. Chờ xúc cảm của tôi rồi tới cảm hứng sáng tác của nhạc sĩ…, hai năm có khi còn ngắn ấy chứ!

- Tôi có nghe một số nguồn tin khẳng định chị quá bận rộn với việc chạy show nên đã bỏ học giữa chừng?

- (Cười) Ai đồn mà hay vậy? Thật ra tôi đã tốt nghiệp rồi. Tôi nghỉ một năm và đang chuẩn bị tiếp tục học lên cao hơn.

- Chị có nghĩ vì nền tảng học vấn mà cái tên Phương Vy thường xuyên xuất hiện trong các chương trình giao lưu văn hóa quốc tế?

- Mỗi chương trình đều có một tiêu chí riêng. Tôi nghĩ mình đáp ứng được tiêu chí của những chương trình đó như học vấn và giao tiếp ngoại ngữ nên may mắn có nhiều cơ hội hơn bạn bè đồng nghiệp.

- Chị nghĩ thế mạnh của mình khi cạnh tranh cùng các đồng nghiệp khác là gì - giọng hát hay ngôi quán quân Vietnam Idol, hoặc những ưu điểm ở học vấn, ngoại ngữ…?

- Có kiến thức và danh hiệu là điều rất quan trọng trong bất cứ công việc, ngành nghề nào nhưng tôi không coi đó lợi thế của mình. Tôi tin ưu điểm của mình nằm ở ê-kíp hỗ trợ. Họ hiểu rõ tôi muốn gì, dự định cho tương lai ra sao… nên nắm bắt thị trường nhanh và chính xác. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của cả một ê-kíp chắc chắn cũng là “phiếu bảo hành” khiến các nhà tổ chức sự kiện tin tưởng vào sự xuất hiện của Phương Vy hơn.  

- Vậy theo chị, có một ê-kíp hỗ trợ sẽ tốt hơn khi phải hoạt động một mình?

- Chắc chắn là vậy rồi. Chị thử tưởng tượng mà xem, nhiều cái đầu cùng đưa ra ý tưởng thì chắc chắn sẽ phải có nhiều bất ngờ hơn một người suy nghĩ.

- Vẫn biết thế nhưng chín người mười ý, đôi khi có thể không thể thống nhất được rồi nảy sinh cãi cọ và bằng chứng là showbiz Việt từng có không ít vụ tố xấu nhau của người trong cùng một ê-kíp...

- Tôi biết nhưng tôi không lo chuyện đó. Bởi tôi và cả ê-kíp đã thống nhất với nhau rằng khi có chuyện thì sẽ cùng ngồi xuống bàn bạc để tìm ra hướng giải quyết. Nếu có khúc mắc ở đâu thì tất cả sẽ thẳng thắn nói rõ với nhau chứ không giữ trong lòng để tránh chuyện "bằng mặt mà không bằng lòng".

- “Quên một người” được khẳng định trên vài tờ báo là câu chuyện có thật của một cô gái đang thất tình. Có bao nhiêu % tâm trạng của chị được gửi gắm trong ca khúc này?

- Ý chị là tôi thất tình trước khi tung ra ca khúc này sao (cười)? Thú thật với chị, ở thời điểm hiện tại, tôi khá hạnh phúc. Đơn giản là tôi thấy hài lòng với những gì mình đang có. Còn câu chuyện trong ca khúc là có thật nhưng là chuyện của một người bạn chơi chung với tôi và nhạc sĩ Hoàng Anh.

Người ta đã tâm sự, chia sẻ với Hoàng Anh nhiều tâm sự nên anh ấy rất xúc động và quyết định sáng tác Quên một người. Khi viết xong, Hoàng Anh đã gửi và đề nghị tôi hát ca khúc này.

- Vậy khi có tâm trạng trong tình yêu, liệu chị có chia sẻ cùng người hâm mộ?

- Tôi sẽ chia sẻ để nhận lời chúc phúc từ các fan và bạn bè gần xa nhưng tất nhiên là không thể chuyện gì cũng kể ra được (cười).  Có những chuyện tôi nghĩ tốt nhất vẫn nên giữ cho riêng bản thân mình và “người ấy”. Như thế chắc chắn sẽ thú vị hơn khoe tất tần tật nhiều.


 
Single Quên một người của Phương Vy.

Gia An

Theo Infonet

Gia An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm