Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Vy, Monica và đam mê âm nhạc không phân biệt màu da

Giọng ca "The boy is mine" cùng Phương Vy vốn tới từ hai quốc gia khác nhau, nói những ngôn ngữ khác nhau. Tưởng chừng giữa họ chẳng có gì chung ngoài đam mê ca hát và tình yêu dành cho âm nhạc.

Phương Vy, Monica và đam mê âm nhạc không phân biệt màu da

Giọng ca "The boy is mine" cùng Phương Vy vốn tới từ hai quốc gia khác nhau, nói những ngôn ngữ khác nhau. Tưởng chừng giữa họ chẳng có gì chung ngoài đam mê ca hát và tình yêu dành cho âm nhạc.

Monica Denise Brown

Năm 15 tuổi, khi những người bạn đồng trang lứa còn vô tư vui chơi, Monica Denise Brown đã phát hành album đầu tiên của cô mang tên Miss Thang vào năm 1995. Album này lập tức gây sốt với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng R&B Billboard. Tiếp sau đó, hai single Don't take it personal Before you walk out of my life nhanh chóng đưa cô trở thành ca sĩ ghi âm nhỏ tuổi nhất có hai ca khúc liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng US Billboard Top R & B Singles. Một điều ấn tượng không kém là khi mới 19 tuổi, giọng ca The boy is mine đã giành được giải Grammy danh giá cho sự nghiệp của mình.

Thành công tới từ rất sớm nhưng thần may mắn không phải lúc nào cũng mỉm cười với Monica. Cô ca sĩ sinh năm 1980 từng trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống tình cảm, những khán giả yêu mến cô những tưởng cô không vượt qua được thì cô bất ngờ trở lại với single So gone, và đã làm ấm lòng những người luôn dõi theo bước đường của cô. Những thăng trầm trong tình cảm liên tiếp xảy đến và mãi tới năm 2010, Monica mới thực sự yên bề gia thất cùng cầu thủ NBA Shannon Brown. Hiện cô đang sống ở Scottsdale (thuộc Arizona Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ) cùng hai con trai từng có khi chung sống với rapper Rocko.

Tính tới thời điểm này, cô đã bán được 20 triệu album trên toàn thế giới, bao gồm hơn 8 triệu album tại Hoa Kỳ. Năm 2010, khi chuẩn bị kết hôn, Monica đạt vị trí 24/50 nghệ sĩ hàng đầu của dòng nhạc R&B và hip hop trong 25 năm qua.

Phương Vy

Giọng ca sinh năm 1987 của Việt Nam bộc lộ tình yêu âm nhạc từ khi còn rất nhỏ. Cô bé Phương Vy đạt giải Nhì tại cuộc thi Tuổi đời mênh mông ngày nào giờ đây đã trở thành Phương Vy Idol – quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol) mùa đầu tiên.

Cùng tham gia Vietnam Idol với Nguyễn Ngọc Ánh, Thảo Trang "Xấu lạ"..., Phương Vy là thí sinh duy nhất chưa một lần rơi vào nhóm không an toàn. Và ở đêm thi cuối cùng, cô dễ dàng vượt qua Nguyễn Ngọc Ánh với tỉ lệ bình chọn 53,44% để giành ngôi vị quán quân.

Gia đình Phương Vy vốn rất khá giả và có nền tảng kinh doanh từ nhiều năm nay. Cha mẹ luôn muốn con gái kế nghiệp chuyện làm ăn nhưng Phương Vy vẫn luôn lắc đầu từ chối để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.

Okamoto's

Ban nhạc rock tới từ đất nước Mặt trời mọc vốn chỉ là một nhóm nhạc học sinh có chung đam mê với dòng nhạc rock của thập niên 1960. Sự nghiệp của nhóm bắt đầu vào năm 2007, khi bài biểu diễn đột phá của họ tại lễ hội trường trung học phát triển thành việc xuất hiện tại các tụ điểm âm nhạc trong Tokyo và sau đó là hơn 100 chuyến lưu diễn khắp các sân khấu của Nhật Bản, Mỹ, Úc...

Các buổi biểu diễn của Okamoto’s luôn tràn đầy năng lượng sống, mang đẳng cấp của một ban nhạc vượt trội so với độ tuổi còn rất trẻ. Nhận được sự hoan nghênh và trọng vọng chưa từng có cho các ban nhạc ở cùng độ tuổi, họ đã, đang và sẽ tiếp tục theo đuổi giấc mơ rock đầy mãnh liệt của mình. 

Ba nghệ sĩ này sẽ cùng góp mặt trong sự kiện H-Artistry lần thứ 4 tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội vào ngày 7/9 tới. Chương trình H-Artistry năm nay được kỳ vọng sẽ chiếm trọn cảm xúc của khán giả Việt  với âm nhạc mà không phân biệt thể loại tôn giáo, màu da...

Gia An

Theo Infonet.vn

Gia An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm