TP.HCM tạm dừng vận tải ôtô công cộng, xe 2 bánh được hoạt động
Từ 0h ngày 20/6, TP.HCM yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng ôtô. Các trường hợp được phép phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch.
60 kết quả phù hợp
Từ 0h ngày 20/6, TP.HCM yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng ôtô. Các trường hợp được phép phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ đổi tên và nghiên cứu, xây dựng các đề án nhánh liên quan đến việc chuyển 5 huyện thành quận.
Cần Giờ là huyện duy nhất ở TP.HCM giáp biển, nơi có vị trí quan trọng, đặc thù trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Theo lộ trình Sở Nội vụ đề xuất, trong giai đoạn 2021-2025, các huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh sẽ được chuyển thành quận hoặc thành lập thành phố thuộc TP.HCM.
Chủ đầu tư tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu dự kiến tăng thêm 4 chiếc phà trong năm 2021-2022 và tăng 12 chiếc sau năm 2024 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Nhiều người từ TP.HCM chọn phà biển làm phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu do giá cả phải chăng, thời gian di chuyển ngắn.
Dịp Tết, nhiều người lựa chọn đi Vũng Tàu bằng phà biển (khởi hành từ huyện Cần Giờ, TP.HCM) thay vì đường bộ như trước kia.
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM và Sở Quy hoạch và Kiến trúc xem xét bổ sung quy hoạch chung về khả năng chuyển đổi huyện Cần Giờ thành quận.
Tuyến buýt điện mới sẽ thí điểm với 6 lộ trình, chở khách từ bến tàu Tắc Suất đến khách sạn, điểm tham quan tại khu du lịch huyện Cần Giờ.
Từ Cần Giờ đến TP Vũng Tàu chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển. Đây là chuyến phà biển đầu tiên ở TP.HCM, được đưa vào hoạt động hôm 4/1.
Sáng 4/1, tuyến phà biển đầu tiên từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) đi TP Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động. Giá vé dự kiến cho khách đi phà là 70.000 đồng/người.
Tuyến phà biển hiện đại có sức chứa hơn 350 người, 20 ôtô, 100 xe máy cùng hàng hóa chính thức đi vào hoạt động, rút ngắn lộ trình Cần Giờ (TP.HCM) đi Vũng Tàu còn 30 phút.
Tuyến phà biển từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) đi Vũng Tàu được kỳ vọng giúp giảm tải áp lực giao thông đường bộ, rút ngắn thời gian đi lại cho người dân.
Chỉ mất 30 phút, chuyến phà biển sẽ đưa người dân từ TP.HCM đến Vũng Tàu thay vì phải mất khoảng hơn 3 giờ như trước đây.
Sự tương tác của không khí lạnh có thể đẩy dịch hướng đi của bão xuống phía nam so với trước đó, khiến bão di chuyển sang ngang. Gió mùa không làm ảnh hưởng đến cường độ bão số 5.
Chuyên gia nhận định bão số 5 đổ bộ đất liền với cường độ gió mạnh gây nguy cơ nước biển dâng và sóng lớn cho khu vực ven biển từ Quảng Bình đến Quảng Nam.
Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ vẫn trong trạng thái im lìm, hoang vắng kể từ ngày khởi công năm 2007.
Tuyến phà Cần Giờ - Vũng Tàu dự kiến đưa vào hoạt động dịp lễ 30/4 năm nay. Người dân từ Long An đến TP Vũng Tàu chỉ mất 2 giờ 30 phút.
Bên cạnh việc cản phá các cú sút của đối thủ, người gác đền của MU thậm chí còn làm cả công việc ném biên thay các đồng đội ở tuyến trên.
Chưa tới 30 phút, chuyến phà biển đầu tiên sẽ đưa người dân từ TP.HCM xuống Vũng Tàu thay vì phải tốn khoảng 2 giờ như trước đây.